8 นิสัยผู้หญิงเก่ง มีความสามารถสูง ไม่ง้อผู้ชาย

สมัยนี้เราอาจจะเห็นผู้หญิงเก่งๆ หล า ยคนที่นอ กจาก จะสวยแล้วยังมีความสามารถ หล า ยคนอาจจะอ ย ากเป็นแบบนั้นบ้าง แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน ลองไปดู 8 นิสัยของผู้หญิงเก่ง สวยอ ย่ างเดียวไม่พอ ต้องสตรองด้วย ที่เป็นสิ่งที่ทำให้พวกเธอ เหล่านั้นเป็นคน มีเ ส น่ ห์ น่าหลงใหล ในสายต าของหล า ยๆคน

1.เต็มที่กับทุกเรื่อง

หล า ยคนอาจจะคิดว่าคนพวกนี้ จะต้องบ้างานบ้านเรียนแน่นอน แต่ไม่ใช่เลยค่ะเพราะนอ กจาก พวกเธอจะเรียนหรือทำงานอ ย่ างเต็มที่ แล้วเรื่องเล่นๆพวกเธอก็จริงจัง เหมือนกันนะไม่ว่าจะเป็นเรื่องกิน เรื่องเที่ยวหรืองานอ ดิเรกต่างๆ อ ย่ างบางคนเลิกงานปุ๊บก็ไปยิม จนซิกส์แพ็กขึ้นก้นงอนอะไรแบบนั้น แถมเธอยังเป็นคนที่ บริหารเวลาได้ดีเยี่ยมอีกด้วยนะ

2.มีเหตุผล

จะสวยจะเก่งจะมีความสามารถขนาดไหน แต่ถ้าเป็นคนไม่มีเหตุผลนี่ ก็พังพังพังเลยนะ จะได้ชื่อว่าเป็นผู้หญฺิงเก่ง ไม่ใช่เก่งแค่เรื่องงานเท่านั้น แต่ต้องเก่งเรื่องการใช้ชีวิตด้วย ไม่เอาตัวเอง เป็นศูนย์กลางของจักรวาล รับฟังคนอื่น ไม่วีนไม่เหวี่ยง แต่พูดจาด้วยเหตุผล ถ้าเป็นคนเก่ง แต่ไม่มีใครเอาก็ไม่โอเคนะเธอ

3.กล้าพูดขอโ ท ษและขอบคุณ

การทำเรื่องที่ผิ ดพลาดหรือต้องเอ่ยปาก ขอความช่วยเหลือจากคนอื่น มันไม่ใช่เรื่องน่าอายหรอ กนะ ใครๆก็เคยผิ ดพลาดกันทั้งนั้น แต่ถ้าทำผิ ดแล้ว ไม่ขอโ ท ษนี่สิน่าอายยิ่งกว่า ทางที่ดีฝึกพูด ขอโ ท ษและขอบคุณ ให้ติดปากไว้จะดีกว่านะอยู่ง่ายกว่าเยอะ

4.ดูแลตัวเองได้

เธอพวกนี้เป็นสาวแกร่ง ที่สามารถทำอะไรได้ด้วยตัวเอง ไปกินข้าวคนเดียว เดินห้างคนเดียว รวมถึงการตัดสินใจ เรื่องใหญ่ๆได้ด้วยตัวเอง เธอจะไม่ค่อย ขอให้ใครช่วย ถ้าไม่หนักหนาจริงๆ อาจจะเป็นเพราะเธอไม่อย าก ให้ใครมามองว่า เธออ่อนแอเลย พย าย ามทำทุกอ ย่ างด้วยตัวเอง อาจจะมีบางเรื่อง ที่ไม่ได้ชำนาญแต่เธอก็เก่งเรื่องการหาเทคนิค วิ ธีต่างๆมาแก้ปัญหา

5.โนสนโนแคร์

พวกเธอไม่ได้เป็นคนที่ไม่เอาใคร หรือไม่แคร์อะไรสักอ ย่ าง แต่เรื่องไหน ที่มันไร้สาระจนเกินไป พวกเธอก็ไม่มัวเ สี ยเวลา มานั่งคิดเล็กคิดน้อยหรอ ก สู้เอาเวลา ไปทำงานยังจะดีซะกว่า และพวกเธอ ยังคิดอีกว่าการอยู่คนเดียว ก็อาจจะดีกว่ามีเพื่อนแย่ๆ แฟนแย่ๆและยิ่งถ้าความสัมพันธ์นั้น มันเปลี่ยนไป หรือไม่เป็นอ ย่ างที่หวัง คนที่ต้องเ สี ยใจก็คือเธอเอง เธอก็เลย เลือ กที่จะไม่เอาตัวเองไปผูกไว้กับใคร ถือเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเอง

6.ใช้เวลาอ ย่ างคุ้มค่า

เธอจะใช้ทุกนาที อ ย่ างคุ้มค่าไม่มีหรอ ก ที่จะมานั่งไถเฟซบุ๊ก หรือจับกลุ่มเม้าท์ กับเพื่อนวันละเป็นชั่ วโมงๆเธอจะวางแผน การทำงานทุกครั้ง และตั้งเป้าหมายไม่ว่าจะเป็น เป้าหมายระยะสั้น หรือระยะย าวแต่จะใช้เวลาทำงาน อ ย่ างมีประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อที่จะกลับไป ให้เวลากับครอบครัวหรือไปทำอ ย่ างอื่นที่มีประโยชน์

7.เรียนรู้สิ่งใหม่ตลอ ดเวลา

ไม่ทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้ว ถึงแม้ว่าเธอเอง จะเป็นคนเก่งมีความสามารถอยู่แล้ว เธอก็พร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆและขวนขวาย หาความรู้อยู่เสมอเพราะเธอเชื่อว่า การพัฒนาตัวเองจะเป็นโอกาส ที่ทำให้เธอได้เติบโตพัฒนาตัวเอง นำหน้าคนอื่นๆได้

8.ไม่หมกมุ่นเรื่องความรัก

ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีแฟน เป็นตัวเป็นตนเธอก็ไม่ได้วิ่ง หาความรักแต่อ ย่ างใด เพราะเธอรู้ดีว่าผู้หญิงที่เก่งและ มีความสามารถจะเป็นเ ส น่ ห์ ที่ดึงดูดผู้ชายได้ ทำตัวเองให้มีคุณค่าเอาไว้ เดี๋ยวผู้ชายก็เข้ามาเอง ไม่จำเป็นต้องเอาเวลาที่มีค่าไปวิ่งต ามผู้ชาย

ที่มา stand-smiling