คน 4 ประเภทที่ควรหลีกให้ห่าง ปล่อยให้เป็นไปต ามก ร ร ม

การคบหาหรืออยู่ใกล้เราควรรู้จักเลือ กว่าเราควรจะอยู่ใกล้ใคร ควรคบใคร เ พ ร า ะคนบางคนยิ่งเราอยู่ใกล้ยิ่งพาตกต่ำแถมนำแต่เรื่องไม่ดีมาให้ ฉนั้นการเลือ กคบควรอยู่ใกล้คนที่ทำให้เรามีความสุข อยู่ด้วยแล้วพาชีวิตเรานั้นเจริญ

คนเราเมื่ออยู่ในสังคม ก็มักจะเจอคน มากมายหล า ยรูปแบบ หลากหล า ยนิสัยต่างกันไปทั้งในแบบที่เราชอบ และในแบบที่เราไม่ชอบ บางครั้งอาจจะเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจด้วยซ้ำ เราจะมาดูกันว่าคนประเภทไหนกันที่เราควรหลีกให้ห่าง อย่ าพย าย ามไปเอาชนะคนเหล่านี้เ พ ร า ะถึงอย่ างไรคุรก็ไม่มีวันชนะอย่ างแน่นอน ลองมาดูกัน แล้วเราจะได้วางตัวได้ถูกปล่อยคนโ ง่ให้เป็นไปต ามก ร ร มก่อนอื่น มาดูกันว่ายังไงบ้างที่เรียกได้ว่า โ ง่

1. คนชอบโยนความผิ ด คนธรรมดาถ้าผิ ด ก็จะรับได้และใช้มันเป็นบทเรียนแต่ถ้าผิ ดแล้วโยนความผิ ดให้คนอื่น เรียกว่า โ ง่แค่นี้ก็ไม่รู้ว่าตัวเองผิ ด

2. คนคิดว่าตัวเองถูกเสมอ อันนี้สืบมากจากข้างบน คือ ยังคิดว่าตัวเองถูกตลอ ดสังเกตุได้ว่าเวลามีข้อขัดแย้งจะเถียงเอาเป็นเอาต า ยไม่มีฟังชาวบ้าน ใช้ตรรกะวิบัติ เหตุผลวิบัติไปเรื่อยๆ

3. คนก้าวร้าว กลบเกลื่อน มีวิจัยมาว่าพวกฉลาดน้อยจะก้าวร้าวมากกว่าคือ เมื่อคุมสถานกาณ์ไม่อยู่จนด้วยเหตุผลอะไรไม่เป็นดังที่คิดจะมีอาการโมโห ก้าวร้าวกลบเกลื่อนหวังสยบให้จบข่ า ว

4.. คนเหนือตลอ ด ไม่ใช่เหนือ-ใต้ แต่เป็นการมองว่าตัวเองดีกว่าคนอื่นเ สี ยดสีติติงคนอื่นให้ตัวเองดูดีตัดสินโดยมีความลำเอียงเกาะติดตลอ ดมีวิจัยว่าพวกไอคิวต่ำจะรับอะไรได้ย าก

เข้าใจอะไรย าก ไม่เหมือนพวกฉลาดที่พร้อมจะเข้าใจ เห็นใจทำอะไรให้ใครช่วยเหลือใครก็ไม่หวังผลแต่พวกคนโ ง่จะไม่เข้าใจเรื่องแบบนี้ อัตต ามันสูงเมื่อให้แปลว่าต้องได้รับตอบแทนก็คนอย่ างฉันอุตส่าห์ให้คนอย่ างเธอ ประมาณนั้น

เมื่อเจอแบบนี้ วิธีที่น่าจะดี คือ อย่ า กดปุ่มโ ง่ คือ ถ้ารู้ว่าโ ง่ ก็อย่ าไปกดปุ่มให้โ ง่ซ้ำ ๆเลี่ยงการกดปุ่มเปิดระบบป้องกันตัวและอีโก้โ ง่ ๆมันไม่มีประโยชน์อะไรกับการเถียงกับคนโ ง่ถ้าต้องคุยก็เอาเฉพาะสิ่งที่เกี่ยวให้ตรงประเด็นหรือ หยุดได้ก็หยุดดีกว่า เล็งจังหวะที่ควรจะหยุด

อย่ าพย าย ามเอาชนะ เ พ ร า ะจะไม่มีวันชนะคนโ ง่และยิ่งบ้าด้วยนี่ ต้องปล่อยให้เป็นไปต ามก ร ร มจะใช้เหตุผลหลักฐานอะไรมาให้ดูก็คงไม่สนเผลอๆ มีท้าทายกลับมา เราจะเ สี ยอารมณ์เองด้วยเอาเป็นว่าขอไม่เจอ ดีกว่านะ มันเหนื่อย

ที่มา gangbeauty  verrysmilejung