5 ลักษณะสามีคน มีบุญวาสนาดี

นอ กจากอย ากจะเจอผู้ชายที่รักจริงแล้ว ก็ยังอย ากให้เป็นสามีที่ดี เป็นพ่อที่ดีของลูกช่วยกันสร้างไปด้วยกันไม่ทิ้งกันในย ามที่ลำบาก หล า ยคนอาจจะบอ กว่ามันเป็นเรื่องที่เจอได้ย ากแต่ถึงจะย ากมันก็ได้เจอ ฉนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าแบบไหนที่เรียกว่าสามีที่ดี

ชีวิตคู่จะเป็นสิ่งสวยงามถ้ามีคนรักที่ดี โดยเฉพาะ สามี อารมณ์ จิตใจและนิสัยเป็นพื้นฐานที่สำคัญ สำหรับการอยู่ด้วยกันหากพบคนดีมาก ๆ ดั่งคำเขาว่าได้สามี ดีเหมือนถูกลอตเตอรี่ร า ง วั ลที่หนึ่ง มาเช็กนิสัยสามีของคุณกันเลย จะตรงกับข้ อใดบ้างการจะหาผู้ชายมาเป็น สามี ไม่ใช่ว่าจะหากันได้ง่ายๆกว่าจะได้มาเป็นของตัวเองสักหนึ่งคน ต้องใช้ทั้งความสวยและต้องมี

บุพเพสันนิวาส ร่วมกัน ถึงจะตกลงปลงใจเป็นสามีภรรย ากันได้ในที่สุดแต่ที่ย ากที่สุด ย ากเ สี ยยิ่งกว่ามีสามีก็คือ นิสัยของคนเป็นสามี นี่แหละเ พ ร า ะผู้ชายแต่ละคนต่างก็มีบุคลิกต่างกัน จะให้ผู้ชายทุกคนเป็นแบบที่คิดคงเป็นไปไม่ได้แต่ถ้าได้ สามีที่ดี ที่มีนิสัยแบบนี้ด้วยล่ะก็ นอ กจากจะเป็นผู้หญิงที่โชคดีแล้วนิสัยเหล่านี้ยังเป็นพื้นฐานที่ทำให้ชีวิตคู่ยืนย าวขึ้นด้วย

1. มีความอ ดทน

ย ามใดก็ต ามที่เกิดปัญหาขึ้นในครอบครัว แล้วคู่รักมีความอ ดทนร่วมมือร่วมใจ ฝันฝ่าต่อปัญหาและความย ากลำบากไปด้วยกันได้ไม่ว่าจะย ากเย็นแค่ไหน มันคือบทพิสูจน์ความรักที่คุณมีต่อ กันและเมื่อผ่านจุดนี้ไปได้ คุณจะเข้าอ กเข้าใจเกิดเป็นความผูกพันที่แน่นแฟ้นจนไม่อาจมีอะไรมาทำล า ยความรักของคุณได้

2. มีความรับผิ ดชอบ

สามีที่มีความรับผิ ดชอบ คอยช่วยเหลือคนรักและครอบครัวอย่ างไม่นิ่งดูดายไม่มีทางที่ผู้หญิงอย่ างเราจะไม่รักเขามากขึ้นหรอ กค่ะเ พ ร า ะอย่ าลืมว่าในอนาคตภายข้างหลัง ชีวิตคู่จะไม่ได้มีแค่เรื่องของคนสองคนเท่านั้น แต่จะเป็นเรื่อง ของลูกๆ ของครอบครัว ที่จะมีเรื่องจุ๊กจิ๊กในบ้านอีกมากมายการที่สามีไม่ปล่อยธุระให้เป็นหน้าที่ของใครเพียงฝ่ายเดียวไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ นับเป็นการรั ก ษ าความรู้สึกในหัวใจในระหว่างกันไว้ไม่เหือ ดแห้งห า ยไป

3. มีอารมณ์ขัน

วิ ธีบริหารความรัก แบบง่าย ๆ ที่เป็นเบสิคที่สุดในครอบครัวก็คือ การมีอารมณ์ขันการหยอ กล้อเล่นกันระหว่างคู่แต่งงาน ไม่เพียงแต่จะทำให้ความสัมพันธ์รักย าวนาน แต่ยังมีส่วนทำให้คู่แต่งงาน มีสุ ข ภ า พจิตที่ดี ซึ่งหากคุณสามีสามารถทำให้ภรรย ายิ้มและหัวเราะเป็นกำลังใจให้กันเสมอๆ ไม่ว่าจะเจอปัญหาและอุปสรรคใดๆ ก็ต ามคุณก็จะไม่ซีเรียสกับมันเกินไป และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่ างราบรื่นและมีความสุขนั้นเอง

4. เสมอต้นเสมอปล า ย

เราเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนต่างเข้าใจดีกว่าชีวิตหลังจากแต่งงานไม่ได้จะหวานกันตลอ ดไป วันหนึ่งวันใดย่อมมีจืดจางลงบ้างแต่สิ่งที่อย ากให้บรรดาสามีรับรู้ไว้ก็คือ ความหวานในชีวิตคู่ มันเติมให้กันได้อยู่ตลอ ด แสดงออ กให้เธอรู้ไปเถอะค่ะ ไม่ว่าจะเอ่ยคำรัก หรือมีของขวัญเซอร์ไพรส์พากันไปเที่ยวเปลี่ยนบรรย ากาศ พาไปเดท ฯลฯถ้าทุกอย่ างยังทำเหมือนกับวันแรกๆ ที่แต่งยังไงภรรย าก็หลงรักคุณซ้ำๆ ได้ไม่มีเบื่อหรอ ก

5. รักเดียวใจเดียว ไม่เจ้าชู้

เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่สุดเลยล่ะคะ ชายที่ไม่มีนิสัยเจ้าชู้รักเดียวใจเดียว หญิงใดได้ไป ถือว่าโชคดียิ่งกว่าถูกห ว ยเ สี ยอีกเ พ ร า ะถ้าสามีมีนิสัยเจ้าชู แอบซุกกิ๊กเมื่อไร ไม่ว่าจะรักกัน มากแค่ไหน รับรองว่าอยู่กันไม่ย าว ต่อให้ผู้หญิงจะให้อภั ยก็ไม่มีวันเหมือนเดิมแน่นอนค่ะก็อย่ างที่เคยได้ยินกัน มานั้นล่ะคะ ว่าชีวิตคู่มันไม่ได้หยุดอยู่แค่แต่งงาน

การแต่งงาน มันเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น คู่แต่งงานจะเป็น คู่แท้กันของกันจริงหรือเปล่า ยังต้องมองกันอีกย าว เราไม่รู้หรอ กว่าชีวิตคู่จะต้องเจอ กับเรื่องราวอะไรบ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่รู้ได้และเป็นวิ ธีที่ช่วยให้ความสัมพันธ์ ระหว่างชีวิตคู่ย าวนานก็คือนิสัยของคนเป็นสามี นี่แหละ ที่สำคัญที่สุด

ที่มา b a n g p u n s a r a  fahhsai