เ ท ค นิ คเก็บเ งิ นให้ได้แสนใน 1 ปี ทำให้ชีวิตลืมต าอ้าปากได้

การออมเ งิ นได้สำเร็จถือว่าเรานั้นประสบความสำเร็จแล้ว ชีวิตเราจะต้องดีขึ้นเรื่อยๆยิ่งยุคนี้ดูเหมือนหล า ยๆคนจะมีปัญหาในการออมเพราะร า ยได้มีเข้ามาเท่าเดิมแต่ร า ยจ่ายนั้นเพิ่มขึ้นแต่ถ้าหากเราจัดการเรื่องเ งิ นได้ยังไงเราก็สามารถออมเ งิ นได้อ ย่ างสบาย

บางคนตั้งใจจะออม แต่ไม่ทันไรก็มีเรื่องโน่น นั้น นี่ มาทำให้ได้ใช้จ่ายอยู่เรื่อยไป แต่วันนี้ ไ อ เ ดี ยการเก็บออมดีๆ ที่นำมาฝ าก จะเป็นยังไงกัน มาดูกัน เป็นไ อ เ ดี ยของสาวสวย ของผู้ใช้เฟ ซบุ๊ ก ชื่อ คุณอัญ ได้ออ กมาโ พ ส ต์ เกี่ยวกับเรื่องราวของเธอ สำหรับการเก็บออมเ งิ นตัวเองบนโลก อ อ น ไ ล น์

และเธอได้ระบุว่า เพียงระยะเวลาเพียง 1 ปี เ งิ น 291,500 ไม่รวมเหรียญ เพราะขิ้เกียจนับ และหล า ยๆ คนจึงถามเข้ามาว่าทำยังไง ใช้วิ ธีเก็บแบบไหน อัญจะทำการเก็บโดยการ แยกเป็น 2 บัญชี ดังนี้ บัญชีแรก ก็คือจะเป็นบัญชีใช้ แล้วก็อีกบัญชี เพื่อเก็บ และเ งิ นเก็บ ก็คือเก็บจริงๆ นะ ไม่ใช้เก็บเล่นๆ เมื่อมีเ งิ นส ด ในกะเป๋าเท่าไหร่

ใส่ออมสินหมด หากหมดในกะเป๋าแล้วละก็ ต่อไปก็คือต้องหาเพิ่ม เอาบัญชี ที่ 1 ไว้ใช้ และในทุกๆ วันหาร า ยได้ ด้วยการ ข า ย ของ ข า ยโน้นนี่มากมายสารพัด ไม่เคยหยุด คือ กำไร 5 บ า ท 10 บ า ท หากได้เป็นเ งิ นสด ก็จะเอามาใส่ออมสินเอาไว้ ในบัญชีแรกนั้น เอาไว้ใช้ หมุนเรื่อยๆ แล้วอีกบัญชีนั้น ก็เก็บคือ เอาไว้สำรองนั่นแหละ หากบัญชีแรกหมด

มาถึงตรงนี้แล้ว หล า ยคนคงงง ว่าอัญเอาตังมาจากไหนกัน ก็คือได้จากการข ายของ การทำ อีเว้น เมื่อปล า ยปีที่แล้วนั่นแหละ และเ งิ นนี้ ไม่รวมกับแ ช ร์นะ อัญเก็บตังได้ เพราะไม่ติดหรู ทำตัวปกติ เป็นคนธรรมดา เพราะแม้จะมีตังซื้ อแต่ไม่ซื้ อ กินข้าวแกงได้ปกติ และไม่เคยคิดอิจฉาใคร ไม่ได้อย ากมีเหมือนคนอื่น

เราไม่อิจฉาเขาไง และเน้นสร้าง ให้มีเหมือนเขามากกว่า ทำให้ได้เหมือนเขา และต้องขอบคุณ คุณแม่ด้วย ที่แกไม่มีอะไรให้เรา มันก็เลยทำให้เรา รู้จักหาเองได้ เลยทำทุกวัน ไม่เคยหยุดพัก เพราะกลัวตัวเองไม่มีเ งิ น และทุกวันนี้ ก็เลี้ยงตัวเอง เลี้ยงพ่อ เลี้ยงแม่ได้สบายมาก และเรื่องที่อัญไม่ดี

ก็ไม่ต้องเอาเป็นแบบอ ย่ างหรอ กนะ เพราะเรื่องดีๆ อัญก็มีอยู่ และแนะนำให้ประหยัด อ ดทน ออมให้เป็น ไม่ต้องอิจฉาใคร คนที่เค้าแต่งตัวดูดี หรู บางทีเบื้องหลัง มันไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นยังไงหรอ ก ก็เอาเป็นว่าประหยัด ออม ตั้งใจทำงานก็แล้วกัน ทุกวันนี้ ข า ย ของออ น ไ ล น์ดีสุด เพราะมันเข้าถึงคนง่าย เ งิ นเป็นกองเลย และนี่เป็น 10 วิ ธีเก็บเ งิ น แบบจริงจัง ไม่พึ่งด ว งแน่นอน

1. เปิดบั ญชี ฝากประจำ

2. เก็บเฉพาะแบงก์ หรือเหรียญที่กำหนด

3. ออมเ งิ น ทุกวันต ามวันที่

4. ใช้กระปุก ที่เปิดไม่ได้

5. ทำบันทึก ร า ยรับ -ร ายจ่าย

6. เก็บจากเศษเงิ นเดือนในแต่ละเดือน

7. งดอาหาร สินค้ าฟุ่มเฟือย

8. ให้เงิ น ร า ยวัน กับตัวเองบ้าง

9. ก่อนซื้ ออะไร ก็ให้เวลาตัดสินใจ ก่อนซื้ อ

10. กำหนดเงิ นเก็บต ามเหตุการณ์ต่างๆ

ที่มา อัญธิกา นวลวัฒน์  san-sabai