คนชอบโ พ สต์รู้ไว้ 6 เรื่องที่ควรคิดก่อนโ พ สต์

ในยุคปัจจุบันเราจะเห็นว่าแทบจะทุกคนหัน มาเล่นโซเชียลกัน มาก ซึ่งใครทำอะไรที่ไหนรู้หมดเพราะบางคนนั้นโ พ สต์ทุกเรื่องที่ตัวเองทำ การโ พ สต์อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ผิ ด แต่เรื่องบางเรื่องก็ทำให้เราดูไม่ดีในสายต าคนอื่นได้ ฉนั้นวันนี้เราจะพามาดูเรื่องที่ไม่ควรโ พ สต์กันว่ามีเรื่องไหนบ้างที่เราต้องคิดก่อนหรือไม่ต้องโ พ สต์จะดีกว่า

1 เอาเรื่องภายในมาสาวไส้ให้โลกรู้

เ ก ลี ย ด ใครท ะ เ ล า ะกับใครก็ต าม ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัวเพื่อนในกลุ่ม แฟนเพื่อนร่วมงาน การโ พ สต์ออ กไปไม่ใช่ แค่ระบายอารมณ์แล้วจบ เพราะสิ่งที่อาจจะต ามมาก็คือ ความสัมพันธ์ที่เป็นปัญหา อยู่แล้วอาจมีผลกระทบที่หนักกว่าเดิม และ ในที่สุด ไม่ใช่แค่คนอื่นที่ดูไม่ดีตัว เราก็ด่ างพร้อยไปด้วย สิ่งที่ควรทำก็ คือใจเย็น ๆ ไปพูดปรับ ทุ ก ข์ กับใคร ก็ได้ที่ไว้ใจจนกว่าจะสบายใจ

ไปเคลียร์กันให้จบ ๆ ตัวต่อตัวในโลกนอ กจอ หรือ ถ้าอ ดใจไม่ได้ ก็ขอให้มีสติ ในการโ พ สต์นิดนึง ระบายให้เต็มที่ แล้วตั้งค่าให้เห็น เฉพาะตัวเองซะเพราะอะไร ที่เราโ พ สต์ไปด้วยอารมณ์โ ก ร ธใจร้อน มันโ พ สต์แล้ว โ พ สต์เลย มีหล า ยสายต า จับจ้องรู้เห็นไปแล้ว เราไม่โชคดีทุกครั้ง ไปหรอ ก

2 ห ย า บ คายเป็นนิสัย

โดยคิดว่านี่แหละความในใจที่จริงใจสุด ๆความถี่ ในการแสดงออ กมีผลทางจิต วิ ท ย า กับตัวเราเสมอ ถ้าเราไม่รู้จักแยกแยะว่าบริบทไหน ควรใช้คำแบบไหน หรือเหวี่ยงความผิ ดใส่คนอื่นว่า ก็ช่างคนอื่นสิ ใครใช้ให้มา ตัดสินคนที่ภายนอ กมันไม่น่ารัก ไม่ช่วยให้ตัวเองดูดีเอาซะเลย มันเป็นเรื่องพอเข้าใจได้ถ้าเราจะคุยกันแบบ ห ย า บ คายกับเพื่อนฝูง แต่ อ ย่ า ติ ด นิสัย

สะกดจิตตัวเองว่า ห ย า บ คาย นี่แหละจริงใจนึกจะ โ พ สต์คำ ห ย า บ คายใต้สะดือก็โ พ สต์นึกจะด่ าใครลอย ๆ ก็ด่ าไม่มีปี่มีขลุ่ย ทำอะไรเกรงใจการศึกษาเกรงใจหน้าต าสวย ๆ ของตัวเองกันนิดนึงkeeplookกันบ้าง แคร์สายต าหล า ยคู่ที่ ผ่ า น ไปมาบ้าง การเลือ กที่จะแสดงออ กหล า ยแบบ ไม่ใช่คนที่เป็นนกหล า ยหัวหากแต่เป็นคนที่รู้จัก เลือ กที่จะวางตัวให้เหมาะสมต่างหาก

3 โ พ สต์รูปร้ อ ง ไ ห้ รู ปโ ช ว์ เ นื้ อห นั ง

เพื่อเรียกร้องความสนใจมั นเป็นความย้อนแย้ง ที่ทำให้เกิดความขบขัน เพราะคนที่มาเห็นส่วนใหญ่ มักจะคิดว่าร้องไห้เ สี ยใจ เธอยังมีอารมณ์ถ่ายรูปตัวเอง ในสภ า พหน้าพัง ๆด้วยเหรอปากบอ กว่าไม่ชอบพวกหื่น พวกคุ ก ค า มท า ง เ พ ศ แล้วจะโชว์รูป ที่ ล่ อ เ สื อ ล่อตะเข้ทำไม การโ พ สต์ด้วยข้ อความ หรือภ า พในเรื่องหวาดเ สี ยว ไม่น่าดูแบบนี้มันก็ไม่ต่างอะไรกับการเรียกแขก

ให้มาด่ าวิพากษ์วิจารณ์เราว่าแสดงออ ก อะไรที่ตลกไม่งามไม่แพง เหมือนพวกเรียกร้อง ความสนใจและ เห็นแก่ตัว เพราะช่างไม่รู้ ม า ร ย า ทสังคม ไม่รู้กาลเทศะเอาซะเลย ต่อให้เป็นคนหน้าต าดี ก็ไม่สามารถอนุโลมความ รุ น แ ร ง ที่จะหลั่งไหลเข้ามาได้ถ้าไม่ อ ย า ก ให้คนอื่นว่าเอาก็ต้องคิด ให้ดีก่อนโ พ สต์

4 เพ้อถึงความโสดทุกฤดูทุก

เช้าสายบ่ายเย็นผู้หญิงโสดจะน่ารัก ก็ต่อเมื่อไม่โปรโมทตัวเอง เหมือนสินค้าโสดแบบมีความเป็นธรรมชาติ ไม่ขยันโ พ สต์ว่า จีบฉันสิฉันอ่อยแล้วนะ โสดแล้วเหงาจัง อะไรทำนองนี้ อ ย า ก ให้มีคน มาจีบ ไม่ต้องรีบขา ยตัวเองขนาดนั้น ก็ได้จ้ะชีวิตเรายังมีเรื่องอื่น ให้สนใจอีกตั้งเยอะ การโฟกัสที่เรื่องรัก อ ย่ า ง เดียว จับจ้องมองหาซะตั้งใจขนาดนี้ มันดูไม่แพงเอาซะเลยเรื่องความรัก ถ้าจะมาเดี๋ยว ก็มาเองโดยที่เรา ไม่เรียกร้องให้เหนื่อย

5 ตอบโต้กับคอมเมนท์ที่ไม่เป็นใจ

ด้วยวิ ธีแ ร งมาแ ร งกลับปัญหาที่แย่ ๆ เราเลือ กที่จะจบสวย ๆด้วยการอธิบายเหตุผลดี ๆ หรือปล่อยเขาไป ไม่ตอบโต้ ไม่ให้ความสำคัญ แต่ถ้าเราเลือ กแ ร งมา แ ร งกลับมันก็เหมือนกับ น้ำมันราดกองไฟ ด่ ากันไปมา แล้วเมื่อไหร่จะจบเ สี ยสุขภ า พจิต กันเปล่าๆเอาเวลาไปสนใจ เรื่องอื่นดีกว่า เ สี ยเวลาดึงตัวเองลงต่ำ เพราะคนไม่กี่คนเรื่องไม่เป็นเรื่อง

6 โ พ สต์รูปบ่นสรีระตัวเอง

ทั้งที่ก็ไม่ได้แย่อะไร อ ย่ า ด่ าตัวเอง เพื่อให้คนอื่นชม แต่ควรให้คนอื่นชม ต ามความจริงต ามธรรมชาติ ช่างเป็นเรื่องไ ร้ ส า ร ะ สิ้นดี ที่คนหน้าต าดีรูปร่างดีอยู่แล้ว มาโ พ สต์ด่ าตัวเองออ กสื่อว่า อ้วนจังดำจังความสวยที่แท้จริง ควรมาจากการมั่นใจ ในตัวเองว่ามีดี ส่วนอันไหนที่ไม่ดี ก็รู้ตัวเองปรับปรุงตัวเองเงียบ ๆ ไม่ต้องป่าวประกาศให้โลกรู้ ด่ าตัวเองไม่พอ ยังจะเรียกให้ คนอื่น มารู้เห็นด้วย มันไม่โอเคเลยนะ

ที่มา sistacafe, 108resources  sit-smiling