6 ข้ อ ดีของการเป็นคนแกล้งโ ง่

ชีวิตคนเราไม่จำเป็นต้องอ ว ดรู้ไปทุกเรื่องก็ได้ เ พ ร า ะบางครั้งสิ่งที่เราอ ว ดรู้ไปทำให้ตัวเราเองเป็นทุ ก ข์ก็มี ฉนั้นเราควรจะรู้จักการแกล้งโ ง่ดูบ้าง แล้วจะรู้ว่าการแกล้งโ ง่มันก็ทำให้เรามีความสุขได้ วันนี้เราจะพามดูถึงข้ อ ดีของการเป็นคนแกล้งโ ง่กัน

1. แกล้ง โ ง่ ทำให้พัฒนาตนเองได้มากขึ้น

คนอ ว ดฉลาดที่หลงลำพอง ในตัวเอง มองว่าตัวเองรอบรู้ทุกด้าน และไม่จำเป็นต้องเรียนรู้อะไรเพิ่มเติมอีกแล้ว จะไม่สามารถพัฒนาตนเองได้อีก เหมือนกับอึ่งอ่าง ที่พองตัวอยู่ในกะลาแคบๆ จนไม่สามารถขยับเขยื้อนตัวไปไหนได้ตรงกันข้ามกับคนแกล้ง โ ง่ ที่จะทำตัวเล็กลีบอยู่ตลอ ดเวลาไม่ว่าอยู่ที่ใด

จึงไม่คับแคบ และยังสามารถเดินต่อไป ได้เรื่อยๆ โดยไม่เจอทางตัน เ พ ร า ะพวกเขาคิดว่า ยังมีสิ่งที่ต้องเรียนรู้อีกมาก จึงทำให้พวกเขาสามารถ พัฒนาตนเอง และก้าวหน้าต่อไปได้อีกในขณะที่คนอ ว ดฉลาดจะยังคงอยู่ที่เดิม ซึ่งนับวัน ก็ยิ่งจะถอยหลังลงคลองไปทุกที

2.แกล้ง โ ง่ ทำให้ชีวิตสบายขึ้น

ผู้หญิงที่ทำกับข้าวเก่ง ทำงานบ้านเก่ง ก็มีแนวโน้มว่า เมื่อแต่งงานไปแล้ว จะต้องเป็นคนดูแลงานบ้านทุกอ ย่ าง แม้ว่าจะต้องออ กไปทำงานนอ กบ้านด้วยก็ต าม แต่ผู้หญิงที่ทำงานบ้านไม่เป็น หรือแสดงออ กว่าทำงานบ้าน ไม่เก่ง จะสามารถหลีกเลี่ยงงานน่าเบื่อนี้ไปได้

3. แกล้ง โ ง่ ทำให้มีเวลามากขึ้น

คนอ ว ดฉลาด ไม่ว่าอยู่ที่ใดก็มักต้องทำงาน มากกว่าคนอื่น หากอยู่ที่ทำงาน ไม่เพียงงานของตนเองจะมากกว่าเพื่อนร่วมงานเท่านั้น ยังมักต้องคอยช่วยเหลืองานคนอื่นจนกล า ยเป็น เจเนรัลเบ๊ ของที่ทำงานไปโดยปริย ายเมื่ออยู่บ้านแทนที่จะได้พักผ่อน

แต่กลับต้องทำโน่นทำนี่ จนกล า ยร่างเป็น คุณแจ๋ว ไม่ต่างจากตอนอยู่ที่ทำงานตรงกันข้าม กับคนที่ถูกมองว่า โ ง่ หรือทำอะไรไม่เป็น ก็จะได้ทำแต่หน้าที่ ของตนเองเท่านั้น เมื่อไม่ต้องยุ่งวุ่นวายกับงานของคนอื่น จึงมีเวลามากพอ สำหรับทำเรื่องที่จำเป็น มากกว่า

4. แกล้ง โ ง่ ทำให้รู้ข้ อมูลมากขึ้น

อนันตชัยถูกใจผู้หญิง คนหนึ่งที่พบกันที่บาร์ เขาจึงเข้าไปคุยกับเธอ และแกล้ง โ ง่ เออออต ามเธอทุกอ ย่ าง เธอจึงคุยอะไรต่อมิอะไรให้เขาฟังมากมายตั้งแต่เรื่องหน้าที่การงานว่าเธอทำงานอะไร มีปัญหากับเจ้านายอ ย่ างไร มีเพื่อนสนิทกี่คน ครอบครัวมีใครบ้าง

เธอเคยมีแฟน มาแล้วเท่าไร ทำไมจึงเลิกกัน เธอชอบอะไร ไม่ชอบอะไรตลอ ดจนเธอ ไปศัลยก ร ร มจมูกที่ไหนบรรดาสายลับในหนัง เมื่อต้องปลอมตัวไปสืบข้ อมูลต่างๆ ก็มักแกล้งทำเป็นคนซื่อๆ เหมือนคนที่ไม่รู้รื่องราว และไมมี พิ ษ ภั ยอะไร

หรือพูดง่ายๆ คือแกล้ง โ ง่ นั่นเอง ซึ่งมันก็ทำให้พวกเขาสามารถสืบข้ อมูลที่ต้องการได้ง่ายขึ้น เ พ ร า ะคนอื่นๆ ต า ย ใ จ จนไม่ทันได้ระวังตัวคุณสมบัติ ในการเป็นผู้ฟังที่ดีของคนแกล้ง โ ง่ สามารถล้วงความลับของใครต่อใครได้มากมาย เ พ ร า ะเมื่อคนอื่น มองว่าคุณเป็นคนที่ไม่มี พิ ษ สงอะไร จะทำให้เขา ระวังตัวน้อยลงและกล้าเปิดปากพูดอะไรมากขึ้น คุณจึงสามารถรู้ข้ อมูลทุกเรื่องที่อย ากรู้ได้ เพียงแกล้ง โ ง่ เท่านั้น

5.แกล้ง โ ง่ ทำให้ฉลาดขึ้น

อัญชุลี คิดว่าเธอเป็นคนฉลาด และเธออย ากให้คนอื่นเชื่อ เช่นนั้นด้วย เธอจึงพย าย ามทำตัวเป็นคนฉลาด แน่นอน เธอจะไม่ยอมถามคำถามอะไรเด็ดข า ดเ พ ร า ะคนฉลาดย่อมรอบรู้ทุกเรื่องอยู่แล้ว เธอจึงไม่เคยกำจัดความสงสัย หรือความไม่รู้ทิ้งไปได้เลย

ส่วนวิชชุดา เธอเป็นคนประเภทตรงกันข้ามกับอัญชุลี เธอคิดว่าตนเองไม่ฉลาด ซึ่งมันก็ส่งผลให้เธอไม่กังวลว่า ใครจะมองเธอว่า โ ง่ เมื่อมีปัญหาหรือมีเรื่องที่ไม่เข้าใจ เธอ กล้าที่จะถาม และขอคำแนะนำจากคนอื่น ทำให้ความสงสัยถูกกำจัดทิ้งไป และถูกแทนที่ด้วยความรู้ วิชชุดาจึงรู้มากขึ้น

ในขณะที่อัญชุลียังคงไม่รู้อยู่เหมือนเดิมด้วย ความที่คนอ ว ดฉลาด ต้องการสร้างภาพลักษณ์ ว่าตนเป็นคนฉลาด จึงทำให้ไม่กล้าพอ ที่จะเอ่ยปากถามในสิ่งที่ตนไม่มีความรู้ เ พ ร า ะกลัวว่าจะทำให้คนอื่น มองว่าตนเอง โ ง่ หารู้ไม่ว่า การไม่ถามหรือ การพย าย ามทำตัวฉลาดนี่ล่ะ ตัวการสำคัญ ที่ทำให้เขากล า ยเป็นคน โ ง่

หากกล้ายอมรับว่าตนเองไม่รู้ และเอ่ยปากถามออ กไป ไม่นานก็จะได้คำตอบที่ช่วยคล า ย ความสงสัยได้ และความ โ ง่ ก็จะห า ยไป แต่หากไม่กล้าถาม ความสงสัยและความไม่รู้ก็จะยังอยู่ตรงนั้นหากยอมเอ่ยปาก ถามคำถามที่ไม่เข้าใจออ กไป ก็ โ ง่ เพียงวินาทีเดียว แต่การแกล้งทำตัวฉลาดไม่ยอมถามทั้งที่ไม่รู้ เหมือนเป็นการผูกตัวเองไว้กับความ โ ง่ ไปตลอ ดชีวิต

6. แกล้ง โ ง่ ทำให้มีประสบการณ์ และได้เรียนรู้มากขึ้น

คนอ ว ดฉลาดมักทำอะไรอยู่ในกรอบความฉลาด ของตนเอง และจะไม่ยอมทำอะไร เ สี่ ย ง ๆ หรือทำสิ่งที่ตนเอง หรือคนอื่น มองว่าเป็นเรื่อง โ ง่ ๆ เด็ดข า ด ทำให้พวกเขาหมดโอกาสที่จะได้มีประสบการณ์ใหม่ๆ ไปอ ย่ างน่าเ สี ยดาย

ถ้าไม่ยอมแกล้ง โ ง่ เปิดใจรับฟังบรรดาพนักงานข า ยทางโทรศัพท์ ก็คงไม่มีโอกาสรู้ว่า มี โ ป ร โ ม ชั่ น บั ต ร เ ค ร ดิ ตดีๆ ที่อาจช่วย ให้การใช้จ่ายในแต่ละเดือนคล่องตัวขึ้น ถ้าไม่ยอมแกล้ง โ ง่ ออ กไปท่องเที่ยว โดยไม่วางแผนดูบ้าง ก็คงไม่เคยมีประสบการณ์สนุกๆ ถ้าไม่ยอมแกล้ง โ ง่ ทำเรื่องที่น่า เ สี่ ย ง ดูบ้าง ก็คงไม่มีทางรู้ว่า ความล้ ม เ ห ล วเป็นอ ย่ างไร เมื่อไม่รู้จักความล้ ม เ ห ล ว ก็คงทำความรู้จักความสำเร็จได้ย าก

ที่มา b a n g p u n s a r a  verrysmilejung