วิ ธีจัดการเ งิ นให้รอ ด ไม่ต้องตั้งหน้าตั้งต ารอสิ้นเดือน

เราเชื่อว่าหล า ยๆคนเ งิ นเดือนใช้ไม่ถึงเดือนหรอ ก บางคนเ งิ นเดือนออ กได้แค่สองอาทิตย์ก็หมดแล้ว ถ้าเป็นแบบนี้ไม่ดีแน่ แล้วจะทำอ ย่ างไรดี วันนี้เรามีวิ ธีการจัดการเ งิ นเดือนและการจัดการชีวิตในการใช้เ งิ นยังไงให้รอ ด โดยไม่ต้องตั้งหน้าตั้งต ารอสิ้นเดือนเ งิ นเดือนออ ก จะมีอไรบ้างเราไปดูกัน

คำพูดยอ ดฮิตของพี่ๆ น้องๆ มนุษย์เ งิ นเดือนในช่วงนี้ คงหนีไม่พ้นคำว่า เมื่อไหร่จะสิ้นเดือน แน่นอน หล า ยคนตั้งหน้าตั้งต ารอคอยวันที่เ งิ นเดือนออ ก ส่วนอีกหล า ยคน ก็เริ่มหยิบยืมคนอื่น มาบ้ างแล้ว ปัญหาการใช้เ งิ นแบบ เดือนชนเดือน ไม่ใช่เรื่องแปลกกับการที่มีเ งิ นเดือนไม่พอใช้ เพราะร า ยได้และร า ยจ่ายไม่ค่อยจะสมดุลกันนัก

ในแต่ละเดือน ทำให้การที่จะผ่านพ้นช่วงสิ้นเดือนไปได้ค่อนข้างเหนื่อยและเ ค รี ย ดมาก และถ้าหากตอนนี้เ งิ นในกระเป๋าคุณเหลือแบ้งค์ร้อยแค่ไม่กี่ใบแล้ว มาดู 7 วิ ธี เอาตัวรอ ดจากช่วงสิ้นเดือน จะมีวิ ธีจัดการอ ย่ างไรบ้ าง เราได้รวบรวมมาให้คุณแล้ว

วิ ธีที่ 1. แบ่งเ งิ นไว้ล่วงหน้าให้พอ ดีวัน

คำนวณการใช้เ งิ นของคุณล่วงหน้า โดยนำเ งิ นทั้งหมดทั้งในบัญชี กระเป๋าสต างค์ มารวมกันแล้วหารด้วยจำนวนวัน เพื่อจะได้รู้ลิมิตเ งิ นที่ต้องใช้ในแต่ละวัน เช่น เหลือเ งิ น 500 บาท

ต้องใช้อีก 5 วัน เท่ากับใช้วันละ 100 บาท ดังนั้นพย าย ามใช้เ งิ นอ ย่ าให้เกินงบนั้น ยิ่งเหลือได้ยิ่งดี จะได้นำไปทบในวันถัดไป และอ ย่ าลืม สำรวจกระเป๋าทุกใบ อาจมีเ งิ น หลบซ่อนต ามช่องเล็กๆ ก็ได้นะ

วิ ธีที่2. ของมันต้องฟรี

ในตลาดนัด ห้างสรรพสินค้า และต ามงาน มหก ร ร มจัดแสดงสินค้าต่างๆ มักจะมีบูธแนะนำสินค้าพร้อมพริตตี้คอยแจกสินค้าให้ไปใช้ฟรีๆ ซึ่งอาจจะเป็นของเล็กๆ น้อยๆ แต่เราอาจะได้ใช้มันจริงก็ได้ เช่น กระดาษทิชชู่ ครีมซอง ย าสี ฟั น ฯลฯ และถ้าเป็นบูธอ าห า รล่ะก็ต้องพุ่งตัวไปให้ไวเลย แค่ชิมบูธละคำสองคำก็อิ่ม ก็ไม่ต้องเ สี ยเ งิ นซื้ อ

ขน มจุบจิบทานด้วยนะ หรือหากใครยังพอมีโชคเข้าข้าง อาจมีเพื่อน ญาติ พี่น้องพาไปเลี้ยงข้าวช่วงนี้ รวมถึงที่ทำงานจัดงานเลี้ยงพนักงาน ก็ไม่ต้องลังเลให้เ สี ยเวลา เรียกได้ว่า อิ่มจังตังค์อยู่ครบ กันไปเลย

วิ ธีที่ 3. ล้างตู้เย็น / ทำอ าห า รทานเอง

ถึงเวลาเคลียร์ของในตู้เย็นของเราแล้ว สำรวจตู้เย็นดูสิว่า มีวัตถุดิบอะไรหลงเหลืออยู่บ้ าง ไม่แน่อาจจะเจอ ไข่ไก่ หมูยอ ลูกชิ้น ไข่เค็ม น้ำสลัด น้ำพริก ที่จะนำมาทำเป็น เมนูอ าห า รได้ง่ายๆ เป็นวิ ธีที่ช่วยประหยัดได้ค่อนข้างมากเลยทีเดียว เพราะวัตถุดิบนั้นจะถูกกว่าอ าห า รสำเร็จรูป อีกทั้งยังได้เยอะ สามารถทำอ าห า รทานได้อีกหล า ยๆมื้อ งดทานอ าห า รนอ กบ้ าน อาจจะต้องเ สี ยเวลาสักหน่อย แต่ก็ถือว่าคุ้ม

วิ ธีที่ 4. งดการเสี่ ยงโชค

เข้าใจนะว่าในช่วงเ งิ นเหลือน้อยๆแบบนี้ หล า ยคนต้องดิ้นรนทุกวิถีทางเพื่อความอยู่รอ ด ในขณะเดียวกันความโลภก็มักจะเข้ามาครอบงำเสมอ ดังนั้นอ ย่ าเพิ่งเสี่ ยงโชคเลย จะดีที่สุด เพราะการเสี่ ยงโชคนั้น เราไม่สามารถเอาแน่เอานอนอะไรได้เลย แม้ว่าคุณจะมั่นใจแค่ไหนก็ต าม แต่ถ้าผลลัพธ์ออ กมาพลิกผัน ระวังเ งิ นหมดตัวกว่าเดิมจะลำบากเอานะ

วิ ธีที่ 5. แต้มคะแนนสะสม / สิทธิพิเศษ

บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรสมาชิกทั้งหล า ยที่เราถืออยู่มักจะมีสิทธิประโยชน์มอบให้แก่ลูกค้า หากคุณลองเช็คจำนวนแต้มคะแนนสะสมในบัตรเหล่านี้ดูสักนิด อาจจะได้ ใช้สิทธิพิเศษนี้ให้เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลด สิทธิ์แลกซื้ อ แลกของรางวัลพิเศษ เช่น บัตรสะสมแต้มของปั๊มน้ำมัน หากสะสมแต้มครบ 500 คะแนน สามารถใช้ แต้มเติมน้ำมันฟรี 200 บาทเลยทีเดียว

วิ ธีที่ 6. หาร า ยได้เสริม / งานพิเศษ

ช่วงสิ้นเดือนแบบนี้เมื่อเ งิ นไม่พอใช้ก็ต้องหาร า ยได้เพิ่ม อ ย่ างงานรับจ้างร า ยวัน เมื่องานเสร็จปุ๊บรับเ งิ นทันที เช่น รับจ้างส่งเอกส า ร-ส่งของ รับจ้างแปลภาษา พิมพ์งาน แจกใบปลิว วิ ธีนี้ก็ช่วยทำให้หล า ยคนลืมต าอ้าปากขึ้น มาได้เลยด้วย ไม่ต้องอ ดมื้อ กิน มื้อแน่นอน เป็นกำลังใจให้จ้า

วิ ธีที่ 7. มองหาป้ายลดร า ค า

สำหรับคนที่ไม่มีเวลาทำอ าห า ร หรือทำอ าห า รเองไม่เป็น ขอแนะนำว่าให้คุณไปเดินห้างในช่วงใกล้ปิด ค่ำๆ มีของลดร า ค าเยอะ โดยเขาจะมีโปรโมชั่นป้ายเหลืองที่ ลดร า ค าแบบถูกมากๆ 50เปอร์เซน หรือ 1 แถม 1 เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเหลือทิ้งนั่นเอง และนี่คือโอกาสของมนุษย์เ งิ นเดือนอ ย่ างเรา ไม่ต้องเขินหรอ ก ใครๆ เขาก็ทำกัน

ที่มา hengleasing  fahhsai