ลักษณะนิสัยคนอย ากรู้เรื่องของคนอื่น

การยุ่งเรื่องของคนอื่นคือ การอย ากรู้ อย ากเห็นไม่ว่าเรื่องอะไรฉันก็ต้องรู้ก่อน ถึงแม้จะไม่เกี่ยวกับฉันก็ต าม คนแบบนี้มีอยู่ทั่วไป แต่เราอย ากจะให้มองย้อนกลับไปตั้งคำถาม ถามตัวเองดูหน่อยว่า รู้เรื่องของคนอื่น มากๆชีวิตตัวเองดีขึ้นไหม

บางคน มีลักษณะนิสัย ชอบจุ้นจ้าน ชอบวุ่นวายกับ คนอื่นไปแทบทุกเรื่อง ไม่ว่าจะมีจุดประสงค์เพื่อ การช่วยเหลือ หรือไม่ได้ช่วยเหลือ หากมีมากเกินไป อาจทำให้เพื่อนๆ หรือ คนรอบตัวไม่อย ากเข้าใกล้ได้นะคะเพราะลักษณะนิสัยแบบนี้อาจสร้างความรำคา่ญ และสร้างความอึดอัดให้กับฝ่ายตรงข้ามได้ 3 นิสัยเด่นๆ ของคนที่ ชอบยุ่งเรื่องของคนอื่น เป็นกันหรือเปล่า นิสัยชอบยุ่งเรื่องของคนอื่น มากเกินไป

1. เซ้าซี้ถามคำถามเดิมๆ และคำถามที่ไม่น่าถาม

คนเราหากได้ ถูกถามคำถามที่ไม่อย ากตอบ ก็คือจะไม่ตอบไงคะ คุณถามไปสองรอบก็ น่าจะเข้าใจว่าไม่ควรถามอีก คือมันอาจจะเป็นคำถามที่เขาไม่อย ากตอบ ให้คุณรู้ หรือบางทีเขาอาจจะรู้สึกว่า เป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่อย ากตอบ อ ย่ าไปถามใครย้ำๆ ซ้ำๆ ในคำถามที่คุณไม่ได้คำตอบ สร้างความน่ารำคาญ และดูว่าคุณเป็นคนงี่เง่า

2. คอยจับผิ ด ชีวิตคนอื่น

ชอบวิจ ารณ์ ขุดคุ้ย พูดแต่เรื่องแ ย่ๆ ของคนอื่น ต ามหลักจิตวิทย า การพูดให้คนอื่นดู แ ย่ คนที่ พูดนั้นลึกๆ แล้วเพื่อลบ ป ม ด้ อย ของตัวเอง และการที่พูดเรื่องแ ย่ๆ ของคนอื่น ทำให้คนๆ นั้นรู้สึกว่าตัวเองเหนือขึ้น

3. ต้องการรู้ทุกเรื่อง แม้ไม่เกี่ยวกับ ตัวเองเลยสักนิด

เรื่องบางเรื่อง หากฝ่ายตรงข้าม ต้องการจะบอ กคุณ เขาจะเข้ามาบอ กคุณเอง ไม่ใช่ว่าได้ยิน มานิดๆ หน่อยๆ แล้วนำมาปะติดปะต่อ เรื่องราว แล้วนำไปถามทั้งๆ ที่เขายังไม่ได้บอ กคุณ เลยสักนิด แบบนี้ฝ่ายตรงข้ามจะรู้ได้เลย ว่า คุณแอบฟัง แอบติดต าม อย ากรู้เรื่องของเขาอยู่

อ ย่ างไรก็ต าม การที่มีลักษณะนิสัย ดังกล่าว เป็นพฤติกรร มอันไม่เป็นที่พึงประสงค์ หากกระทำแล้วส่งผลให้ผู้อื่นต้องเ สี ยห า ย อาจเป็นความ ผิ ด อ า ญ า ฐานหมิ่ น ประม าท และอาจถูกฟ้องเอาค่าเ สี ยห า ยทางแพ่งได้ ควรเอาเวลาสนใจเรื่องชาวบ้าน มาสนใจเรื่องตัวเองให้มากขึ้น ชีวิตจะดีขึ้นกว่าเดิม

ที่มา  verrysmilejung