9 ข้ อทำให้การอยู่คนเดียวมีความสุข เข้มแข็ง และสบายใจมาก

การอยู่คนเดียวแม้มันจะดูเหงาไปบ้างบางเวลาหรือบางวัน แต่เราจะไม่เ จ็ บป ว ดเพราะใครบ่อยๆ และเรายังสามารถใช้ชีวิตให้มีความสุขได้ในแบบที่คน มีคู่เขาไม่มีทางที่จะได้เจอ ฉนั้นวันนี้เราจะพามาดูกันว่าคนที่อยู่คนเดียวแล้วมีความสุขเขาทำกันยังไง

1. ออ กกำลังกายและใช้ชีวิตอ ย่ างมีคุณภ า พ

สุขภ าพและจิตใจ ส่งผลถึงกันและกันค่ะ การมีสุขภ าพที่ดีก็จะส่งผลให้อารมณ์และจิตใจดีขึ้น ดังนั้น แบ่งเวลาสักเพียงเล็กน้อย เพื่อออ กกำลังกายสักนิดเลือ กกินอาห ารที่มีประโยชน์และ ใช้ชีวิตอ ย่ างมีคุณภ า พ เพียงเท่านี้เอง ง่ายจะต า ย

2. เริ่มวันใหม่ด้วยความสดชื่น

การเริ่มต้นที่ดีมักจะทำให้ตลอ ดทั้งวัน ของคุณเป็นวันดีๆได้ แน่นอนว่าการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ มักจะย ากเสมอ เช่น การตื่นเช้าหรือ การเริ่มทำอะไรใหม่ๆ ที่คุณยังไม่เคยได้ลองทำ มันอาจจะทำให้คุณกังวลหรือ กลัว ที่จะเริ่มต้น แต่หากคุณไม่เริ่ม เวลาที่มีก็จะน้อยลงและอาจไม่ได้ทำมันเลยก็เป็นได้

3. หาตัวเองให้เจอว่ารักที่จะทำสิ่งไหน

หากคุณรักที่จะทำสิ่งใด สิ่งหนึ่ง นั่นจะทำให้คุณทำสิ่งนั้นได้ดี ดังนั้นจงหาให้เจอว่าคุณชอบทำอะไร เพราะคุณจะมีความสุขที่ได้ทำในสิ่งนั้น

4. หาให้เจอว่าจริงๆแล้วอะไรทำให้เรามีความสุข

การทำในสิ่งที่เรารัก มักจะทำให้มีความสุข แม้สิ่งนั้นจะย ากแค่ไหนก็ต าม ดังนั้น หากคุณยังไร้เป้าหมาย ยังไม่รู้ว่าอะไรทำให้คุณมีความสุข คุณแค่ลองเปิดรับสิ่งใหม่ๆ และลองทำอะไรๆ หล า ยอ ย่ าง นั่นอาจทำให้คุณ ได้ค้นพบตัวตนที่แท้จริงของคุณก็ได้

5. รักตัวเองให้เป็น

ก่อนที่จะไปรักใคร เราควรรักตัวเอง ให้เป็นเ สี ยก่อน หากไม่รักตัวเองแล้วเราก็คงไปรักใครไม่ได้ เพราะเราไม่รู้จักความรัก การรักตัวเองง่ายมากค่ะ เพียงแค่ทำสิ่งดีๆ ให้ตัวเอง ทำตัวเองให้ดูมีคุณค่า และพัฒนาตัวเอง อยู่เสมอ มองโลกในแง่ดีและยิ้มอยู่เสอ เพียงแค่นี้ใครๆ ก็มาตกหลุมรักง่ายๆ โดยไม่ต้องฝืนความเป็นตัวเองแล้วล่ะค่ะ

6. ขอบคุณในสิ่งที่มี

จงพอใจ และขอบคุณในสิ่งที่ตัวเองมี เพราะยังคนอีกเป็นล้าน ที่เขาไม่มีเหมือนคุณ หากคุณรู้สึกน้อยใจในโชคชะต า ให้รู้ไว้ว่ามีเด็กอีกจำนวนครึ่งค่อนโลก ที่ไม่มีข้าวกิน ไม่มีเสื้อผ้าใส่ หากคุณพอใจในสิ่งที่มีแล้ว คุณจะกล า ยเป็นคนที่มีความสุขทีสุด

7. ก้าวออ กจาก Comfort Zone

การก้าวออ กมาทำเรื่องย ากๆ ที่ไม่คุ้นเคยในชีวิตทำให้คุณ อาจจะรู้สึกกังวล แต่เชื่อเถอะ นั่นเป็นวิ ธีที่คุณจะสามารถพัฒนาตัวเองได้ เริ่มแรกคุณอาจจะรู้สึกกังวล แต่เมื่อทุกอ ย่ าง เข้าที่เข้าทางแล้ว มันจะไหลไปอ ย่ างอัตโนมัติ

8. ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

หากคุณมีเวลาว่าง จงใช้เวลานั้น อ ย่ างคุ้มค่า อาจจะเป็นการพักผ่อนอ ย่ างสร้างสรรค์ เช่น ออ กไปเที่ยว ไปสำรวจที่ต่างๆ อ่ านหนังสือเพิ่มพูนความรู้ หรือลงเรียน ค อ ร์ ส ต่างๆ ที่ทำให้ตัวเองได้พัฒนาทักษะใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น

9. ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น

ฉันไม่สวย หุ่นก็ไม่ดี กระก็เต็มหน้า แล้วแบบนี้ใครจะมาชอบล่ะ หากคุณคิดแบบนี้ เราขอให้คุณเพิ่มคำว่า แต่ ต่อท้ายไปค่ะ ฉันไม่สวย หุ่นก็ไม่ดี กระก็เต็มหน้า แล้วแบบนี้ใครจะมาชอบล่ะ แต่ฉัน มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และมีเพื่อนๆ มากมายที่รักฉัน

หน้าต าอาจจะเป็นแรงดึงดูดแรกที่ทำให้ใครๆ มาชอบคุณ แต่ลักษณะนิสัยลึกๆของคุณต่างหากล่ะ ที่จะทำให้พวกเขาอยู่กับคุณได้ นานหรือไม่นาน ดังนั้นจงเป็นคนนิสัยดีเข้าไว้ และยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็นเถอะ คุณมีคนเดียวในโลกนี้นะ ทีนี้เราก็อยู่คนเดียวได้ อ ย่ างเข้มแข็งและสบายใจแล้วนะคะ

ที่มา akerufeed  verrysmilejung