ขอบคุณนะ ที่วันนั้นทำให้ฉันจน มุม

คนเราจะเก่ง จะแกร่งขึ้นเพราะผ่านเรื่องแย่ๆ ถูกผู้อื่นกระทำมาโดยตลอ ด หล า ยคนเก่งได้ดี แกร่งขึ้นเพราะคำดูถูก การถูกเอาเปรียบ จนทำให้เป็นคนสู้ชีวิต สู้จนสำเร็จในชีวิต และนี่คือข้ อคิดที่เราอย ากจะให้ทุกคนได้อ่ า น จะให้ข้ อคิดได้ดีแค่ไหนเราไปอ่ า นกัน

ชีวิตเปรียบเหมือน การเดินทางขึ้นเขา เดินขึ้นเขามักเหนื่อย และลำบาก แต่มันพาให้คุณ ไปสู่จัดที่สูงกว่าหากมัวแต่ฟังเ สี ยงคนนินทาอยู่ที่ ตี น เขา คุณจะไม่มีวันไปถึงยอ ดเขา เมื่อขึ้นไปสู่จุดสูงสุดแล้วมองลงมา คุณจะไม่ได้ยินเ สี ยงคนพวกนั้นแล้ว

คุณจึงสามารถ สัมผัสได้ว่า การยืนอยู่บนยอ ดเขานั้น มันวิเศษเพียงใด อาจเหนื่อยหน่อย ให้พักสักครู่ แต่อ ย่ าเดินกลับลงไป เพราะในขณะที่คุณรู้สึกเหนื่อย คุณกำลังอยู่ใกล้ยอ ดเขาแล้วในขณะที่คุณกำลังพย าย ามคุณกำลังเข้าใกล้ความสำเร็จเข้าไปทุกที

ไม่มีใครสมหวังในทุกเรื่อง และไม่มีใครสมหวังทั้งชีวิต เมื่อเจอความทุ ก ข์ความไม่สมหวังคำตอบที่ดีที่สุดก็คือ อ ดทน หากมีใครสักคนหนึ่ง บี บ ให้คุณจน มุม ต้องขอบคุณเขาคนนั้น ขอบคุณ ไม่ได้แปลว่ายอมแพ้ ไม่ตอบโต้

ไม่ได้หมายถึง ความปราชัย แต่เป็นเสมือน การฝึกจิตใจเพื่อยกระดับจิตใจให้สูงขึ้นเพราะเขาบี บ ให้คุณจน มุม จึงทำให้คุณต้องหาทางออ ก เพราะเขาบี บ ให้คุณจน มุม จึงเกิดการเปลี่ยนแปลง เพราะเขาบี บ ให้คุณจน มุม จึงคิดหาวิธีเอาตัวรอ ด เพราะเขา บี บให้คุณจน มุม จึงทำให้คุณฝึกความอ ดทน ความอ ดทน คือ ของขวัญที่คนนั้นหยิบยื่นให้คุณแบบไม่รู้ตัว

ในขณะที่เขากำลังดีใจ คิดว่าเขาทำให้คุณลำบากได้ แต่คุณกำลังพย าย ามอ ย่ างหนัก เพื่อพาตัวเองไปสู่จุดที่สูงขึ้น ทนได้สักวันย่อมเหนือใคร ทนไม่ได้สุดท้ายย่อมเ สี ยใจ

1. ทำในสิ่งที่คุณไม่เคยทำ เรียกว่า เติบโต ทำในสิ่งที่คุณไม่อย ากทำ เรียกว่าเปลี่ยนแปลง ทำในสิ่งที่คุณไม่กล้าทำ เรียกว่าฝ่า ฟั น อุปสรรคและปัญหา

2. หากคุณอ้อนวอนขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย นั่นแปลว่าคุณเชื่อมั่นศรัทธาในพุทธานุภาพ แต่หากอ้อนวอน แล้วแต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ช่วย นั่นแปลว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์เชื่อมั่นในศักยภาพของคุณ

3. เรื่องซับซ้อนทำให้เป็นเรื่องง่าย คุณจะกล า ยเป็น ผู้เชี่ยวชาญ เรื่องง่ายๆ ทำอยู่ซ้ำๆ คุณจะกล า ยเป็นผู้ชำนาญการ เรื่องซ้ำๆ ทำด้วยความตั้งใจ คุณจะกล า ยเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในด้านนั้นๆ

4. ที่วงเวียนวาดวงกลมได้ เพราะใช้ขาเดินแต่ใจนิ่งมั่นคงอยู่กับที่ ที่คนเราไม่สามารถทำความฝันให้เป็นจริงได้ เพราะใจไม่นิ่งต่อแ ร งกดดัน และขาก็ไม่ยอมก้าวเดิน

ที่มา pentahugs  verrysmilejung