11 ข้ อจำไว้จะทำให้คุณเข็มแข็งมากขึ้น ในวันที่ชีวิตติดพายุ

ไม่มีใครทำอะไรแล้วประสบความสำเร็จทุกอ ย่ าง ไม่มีใครไม่มีปัญหาในชีวิต ทุกคนล้วนแล้วต้องเจอปัญหาของชีวิต ไม่มากก็น้อย แต่ชีวิตยังไงก็ต้องเดินไปข้างหน้า ไม่ได้หยุดอยู่ในวันที่มีปัญหา หรือแม้วันที่มีความสุขเราก็ไม่อาจจะหยุดเวลาไว้แค่นั้นได้ ทั้งที่อย ากจะหยุดความสุข เพราะทุกคนอย ากมีความสุขทั้งชีวิตทั้งนั้น

บางครั้งบางคราวทุกอ ย่ างในชีวิต อาจไม่ได้สมใจหวัง แม้เราจะพย าย ามสู้อ ย่ างเต็มที่แล้วก็ต าม เราอาจต้องท้อแท้ และคิดว่าตนเองคงไม่มีทาง เปลี่ยนแปลงอะไรได้ แต่โปรดรู้ไว้ว่าแท้จริงแล้วเราสามารถสิ่งร้ า ยๆ ที่เกิดในชีวิตได้ด้วยการเปลี่ยนวิ ธีการตอบสนองต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ดังนั้น ในครั้งต่อไปที่คุณรู้สึกผิ ดหวัง กับสิ่งที่เข้ามาในชีวิตจนเกิดท้อขึ้น มา ขอให้คุณนึกถึงคำพูดเหล่านี้ เอาไว้แล้วคุณจะมีกำลังใจในการดำเนินชีวิตมากขึ้น

1. ในย ามสุข จงกล่าวขอบคุณและเฉลิมฉลอง แต่พอถึงย ามทุ ก ข์ จงกล่าวขอบคุณและก้าวต่อไปข้าง หน้าโลกของเราล้วน มีสิ่งตรงข้ามกัน หากไม่มีความมืดก็ไม่มีแสงสว่างแน่นอน ว่าชีวิตไม่ได้มีแต่เรื่องไม่ดี แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว ให้คุณกล่าว ขอบคุณ แล้วพลิก วิ ก ฤ ต นั้นให้เป็นโอกาสในการก้าวไปข้างหน้าดีกว่า

2. ลองจับที่ชีพจรของคุณดู แล้วจงขอบคุณที่ตอนนี้คุณยังมีชีวิตอยู่ เมื่อทุกอ ย่ าง ผิ ดพลาดไปหมด เรามักจะลืมนึกถึงคุณค่าของสิ่งที่เรามีอยู่จำไว้ว่าแม้ในเวลาที่ชีวิตเป็นเหมือนฝันร้ า ย ที่ก้าวผ่านอ ย่ างย ากลำบาก คุณมีโอกาสที่จะทำให้ทุกอ ย่ างกลับมาดีเหมือนเดิมได้ เพราะตอนนี้คุณยังมีชีวิตและลมห า ยใจอยู่

3. บางครั้งสิ่งร้ า ยๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต อาจเป็นตัวนำทางเราไปสู่สิ่งที่ดีที่สุดก็ได้ จงมองให้เห็นถึงความงามในช่วงเวลาอันเล วร้ า ย และรับรู้ว่ามีสิ่งที่ดีกว่ารออยู่ใช้ประสบการณ์ที่ไม่ดีเป็นตัวช่วยให้คุณเติบโต เรียนรู้ และเปิดรับมุมมองใหม่ๆ

4.บางครั้งคุณแค่ต้องไปนั่งพูดคุยกับเด็กน้อยวัย 4 ขวบ และคุณต าวัย 84 ปี เพื่อให้เข้าใจชีวิตอีกครั้งหนึ่ง บางทีเราก็มักจะชอบลืมนึกถึงบทเรียนสำคัญๆ ในชีวิตที่สามารถช่วยให้เราผ่านพ้นสถานการณ์ย ากลำบากไปได้แค่เพียงเปิดรับมุมมองใหม่ๆ

ก็ทำให้เราตอบสนอง ต่อสถานการณ์รอบตัวเปลี่ยนไปอ ย่ างสิ้นเชิงแล้วเพราะงั้นครั้งต่อไปที่คุณพบกับปัญหาส ารพัด ให้คุณลองไปปรึกษากับเด็กๆ หรือไม่ก็ผู้สูงอายุดูไม่แน่ ว่าพวกเขาอาจช่วยให้คุณพบทางออ กของปัญหา และเปลี่ยน มุมมองต่อชีวิตใหม่ของคุณได้เลยนะ

5. จงพย าย ามมองหาสิ่งดีๆ ในทุกวัน แม้ว่ามันจะย ากเพียงใดไม่มีทางที่ทุกวันจะสวยงามต ามที่ คุณวางแผนไว้หรอ กหากวันใดเจอเรื่องท้าทายจงใช้มันเปลี่ยนแปลงคุณไปในทางที่ดีขึ้น

6. ให้จำไว้เสมอว่า สถานการณ์ปัจจุบันไม่ใช่จุดหมายสุดท้ายของชีวิตคุณ สิ่งที่ดีที่สุดนั้นยังมาไม่ถึงคุณจึงไม่จำเป็นต้องยืน อยู่ที่เดิมไปตลอ ดเพราะคุณไม่ใช่ต้นไม้เมื่อทุกอ ย่ างไม่เป็นไปต ามใจหวัง ทางเลือ กที่ดีที่สุดคือ การก้าวต่อไปเปิดโลกทัศน์ใหม่ ให้ตนเอง และก้าวเข้าสู่บทใหม่ของชีวิต

7. ไม่ว่าตอนนี้จะรู้สึกอ ย่ างไร จงลุกจากที่นอนและแต่งตัวเ สี ย มุ่งสู่จุดหมาย อ ย่ าเพิ่งยอมแพ้ อ ย่ าปล่อยให้ชีวิต ทำความทรม าน ให้คุณนานจนเกินไปการพย าย ามรักษ าวิ ธีคิดที่ดี และเปลี่ยนวันร้ า ย ๆ ให้กล า ยเป็นความเข้มแข็ง มันจะทำให้คุณสามารถก้าวไปข้างหน้า และพร้อมเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น

8. หนึ่งการตัดสินใจของคุณ สามารถพลิกผันทั้งชีวิตของคุณได้ ถ้าคุณไม่ชอบชีวิต ที่เป็นอยู่ จงจำไว้ว่า คุณสามารถเปลี่ยนแปลงมันได้เสมอจริงๆ แล้วคุณมีทั้งอิทธิพลและความสามารถในการควบคุมให้ชีวิตเป็นดั่งฝันได้ เพราะฉะนั้น จงอ ย่ าให้ความเป็นจริงทำให้คุณหมดกำลังใจ คุณสามารถเอาชนะมันได้ด้วย วิ ธีคิด มุมมอง และทัศนคติเชิงบวกของตัวคุณเอง

9. ชีวิตที่สวยงามไม่จำเป็นเลยที่จะต้องเพอร์เฟกต์ แม้อะไรๆ จะผิ ดพลาดไปหมด แต่ขอให้คุณตระหนัก ถึงสิ่งที่มีค่ามากสำหรับคุณที่ยังคงอยู่ถ้าคุณยังมีลมห า ยใจ มีครอบครัวอันน่ารักและ เพื่อนฝูงที่รักคุณ มีอาห ารอร่อยๆ

10. ยิ่งฉันอายุมากขึ้นเท่าไหร่ ฉันก็ยิ่งตระหนักมากขึ้นว่า เราทุกคนต่างก็ไม่รู้ว่าตนเองกำลังทำอะไรอยู่เลย เราก็แค่แกล้งทำเป็นรู้เท่านั้นเอง เมื่อไหร่ที่คุณกำลัง เครี ย ด กับชีวิต ให้จำไว้ว่าเราทุกคนต่างก็ต้องดิ้นรนเหมือนกันหมดไม่มีใครรู้มากกว่าใครในเรื่องการใช้ชีวิตหรอ ก

ดังนั้น ถ้าหล า ยๆ อ ย่ างกำลังผิ ดพลาด จงจำไว้ว่าคุณไม่ได้มีตัวคนเดียว เพราะเราทุกคนต่างก็อยู่บนเรือลำเดียวกันและ มีหลังคาคอยกำบังฝน เท่านี้คุณก็มีพอและครบถ้วนแล้วล่ะ

11. การคิดมากจะทำให้คุณอารมณ์เ สี ยเ สี ยปล่า จงห า ยใจเข้าลึกๆ แล้วปล่อยวางเรื่องราวร้ า ยๆ ทิ้งไป บางครั้งเราก็ชอบสร้างปัญหา ที่ไม่มีจริงขึ้น มาให้หนัก ส ม อ ง จงมีสติตระห นั กรู้ความคิดของตนเอง และอ ย่ าปล่อย ให้มันควบคุมคุณจงถามตนเองว่า นี่ทุกอ ย่ างกำลังผิ ดพลาดจริงๆ หรือว่าฉันแค่คิดมากไปเองกันนะ

ที่มา khaodelivery  verrysmilejung