แนวคิดการออมเ งิ น ที่คนเ งิ นเดือนน้อยทำแล้วมีเ งิ นเก็บ

หล า ยคน มักจะบ่นว่าเ งิ นเดือนก็น้อยจะให้เอาอะไรเหลือมาเก็บ แค่ใช้จ่ายวันให้ถึงสิ้นเดือนก็ย ากพออยู่แล้ว วันนี้เราเลยมีแนวคิดการออมเ งิ น

มาฝากเพื่อนๆกัน เผื่อใครที่อย ากเก็บออมเ งิ นอย ากจะลองทำต ามดู จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

ไม่ว่าใครก็ย่อมมีความฝันด้วยกันทั้งนั้น หล า ยๆ สิ่งก็อย ากทำหล า ยที่ที่ต้องการจะไปและหนึ่งในนั้น คือ การมีเ งิ นออม การมีเ งิ นเก็บ

ให้มัน มากพอที่จะสามารถนำไปใช้จ่ายกับสิ่งที่ตัวเองต้องการได้ แต่ว่านะ ในยุคปัจจุบันนี้ สิ่งที่หล า ยคนต้องประสบพบเจอ คือ การมีเ งิ นไม่พอใช้

ไม่เพียงต่อความต้องการจนอาจเกิดจากการใช้เ งิ น มากเกินตัว และที่สำคัญเลย ค่าครองชีพสูงเกินไป ค้าข า ยไม่ดี งานต่างๆ

ก็เริ่มน้อยลง ฯลฯ บางคนทำงาน มานาน มาก แต่เ งิ นเก็บก็ไม่มีนะ และสิ่งเหล่านี้แหละ มันอาจเป็นสัญญาณที่สื่อได้ว่า

การวางแผนด้านการเ งิ นของเรามันเริ่มมีปัญหาแล้วนะ ฉะนั้น วันนี้เรามีตัวอ ย่ าง ของผู้ที่เก็บเ งิ นดีเด่น มาฝาก มนุษย์เ งิ นเดือนที่ได้อ่านนั้นคิดว่าต้องมีกำลังใจในการเก็บเ งิ นบ้างแหละ

และเรามาดูกันว่า จะเป็นยังไงในช่วงต้นเดือนที่ผ่าน มาหญิงสาวคนนึง เขาได้แบ่งปันวิ ธีเก็บเ งิ นอ ย่ างละเอียด

และเธอเน้น การเก็บแบบเรื่อยๆไม่ได้ตั้งจุดหมายไว้สูงอะไรนักหรอ ก เพราะเธอทำงานเป็นพนักงานเซเว่น เท่านั้น และเ งิ นเดือนเพียง 9,300 บ า ทลำพังการใช้จ่ายธรรมดาๆ ทั่วไปในแต่ละวัน ค่าอยู่ ค่ากินก็แทบจะไม่พอจ่าย

แต่เธอทำได้นะ การเก็บเ งิ นของเธอนั้นคือเธอวางแผนตั้งแต่เ งิ นเดือนออ กเลยกดออ กจากธนาคารมาให้หมด ทีนี้ก็หักค่าใช้จ่ายทั้งหมด ที่จำเป็นของเดือน

ออ กไปนั่นเพราะเราจะได้ไม่ต้อง เป็นห นี้ และส่วนค่ากิน ก็ต้องมีการวางแผนด้วย นึกภาพให้ออ กว่าวันนึงๆ เรามีความจำเป็นต้องใช้เ งิ นไปกับอะไร เท่าไหร่

จึงทำการแยกเอาไว้เป็นถุงๆ จนครบเดือนเพราะป้องกันไม่ให้ใช้เ งิ นไปกับสิ่งที่ไม่จำเป็น เพราะไม่งั้น มันจะเก็บเ งิ นไม่ได้ ถ้าเป็นเหรียญยิ่งดีเพราะมันจะทำให้รู้สึกขิ้เกียจหยิบมาใช้จ่าย ข้ อ ดีคือมีเ งิ นเหลือมากขึ้น ต่อไปเธอจะนำเ งิ นที่เหลือในแต่ละวัน มาเป็นกองกลางสำหรับใช้จ่ายอะไรก็ได้

และในสุดท้าย เธอได้เลือ กการออมเ งิ นโดยการนำเ งิ นที่เหลือ จากการหักค่าใช้จ่ายที่จำเป็นไปลงทุ นกับสลากออมท รั พ ย์ของ ธกส. เธอขยันด้วย

ทั้งยังรับเสื้อผ้ามือ 2 มาข า ย หาร า ยได้เสริมให้ตัวเองไปด้วยง่ายๆ เลย คือเธอ จะแบ่งเ งิ นเป็น 3 ส่วน ในทุกๆ เดือน

ส่วนที่ 1 คือ ค่ากินค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน หากเหลือก็จะเข้ากองกลาง เพื่อซื้ ออะไรก็ได้

ส่ วนที่ 2 คือ ค่าใช้จ่าย ที่จำเป็นในทุกๆ เดือน

ส่วนที่ 3 คือ เ งิ นออมเพื่อ การลงทุ นต่อยอ ดให้งอ กเงย เพิ่มมากขึ้น

แนวคิดที่ว่า ออมก่อนแล้วใช้ทีหลัง เป็นแนวคิดที่น่าสนใจ และใช้ได้ไม่เคยล้าสมัย ขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่ตั้งใจและไปถึงเป้าหม า ยของตัวเองเร็วๆจ้า

ที่มา  forlifeth