ผู้หญิงที่เก่งจริง หาเลี้ยงตัวเองครอบครัวได้ ไม่หวังพึ่งใคร ส่วน มากจะมีลักษณะนี้

เคยสงสัยไหมว่าผู้หญิงเก่งๆนั้นเขาเป็นกันแบบไหน ทำไมเขาประสบความสำเร็จในชีวิตได้ วันนี้เราจะพาไปดูกันว่าลักษณะของผู้หญิงเก่งจริง ที่หาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ด้วยตัวเธอเองนั้นเป็นแบบไหน ถ้าอย ากรู้กันแล้วเราไปดูกันเล้ยย

1.พวกเธอพัฒนาความสามารถ

ผู้หญิงที่แกร่ง จะมีความสามารถสูง ไม่แพ้ใคร และบ่อยครั้ง เหนือ กว่าเ สี ยอีก ทำเอาผู้ชาย ต้องอายม้วนกันเป็นแถว แต่ความสามารถที่จะได้มานั้น ต้องผ่านการฝึกฝนทักษะ

และเตรียมความพร้อม ไม่ใช่อยู่ดีๆ จะเก่งได้ทันที เพียงแค่ใจต้องการคนที่เข้มแข็ง และเก่งจริง จะมีจุดเด่น หรือความสามารถ ไม่ได้อาศัย แต่เพียงหน้าต าสวยเพียงอ ย่ างเดียว ถึงจะเป็นที่ยอมรับของคนอื่น

2.พวกเธอไม่ยอมให้ใครมองว่าอ่อนแอ

คนที่เก่ง และสตรอง จะไม่ยอมใช้ความเป็นผู้หญิง สร้างข้อได้เปรียบ พวกเธอจะพย าย ามทำทุกอ ย่ างๆ เท่าเทียมกัน กับคนอื่น ผู้ชายทำอ ย่ างไร ผู้หญิงก็ทำอ ย่ างนั้น และยิ่งคนที่เป็นหัวหน้า

บ่อยครั้ง ที่มีความเป็นลูกผู้ชาย มากกว่าลูกน้องผู้ชายเ สี ยอีก พวกเธอมักแสดง ความเป็นผู้นำ ปกป้องผู้ใต้บังคับบัญชา แสดงความรับผิ ดชอบทุกการกระทำ และผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

3.พวกเธอหาเงิ นเก่งและบริหารเงิ นเป็น

คงไม่มีใครอย ากเป็นผู้หญิงเก่ง แต่ไส้แห้งไม่มีร า ยได้ พอใช้ ผู้หญิงที่เก่ง พวกเธอจะโฟกัสกับร า ยได้ และล ดร า ยจ่าย ที่ไม่จำเป็น นอ กจากนี้ นำเงิ นไปลงทุ น เพื่อให้งอ กเงยบางคนทำงานประจำแล้ว ยังทำธุรกิจเสริม ซื้ อขา ยของอ อ น ไ ล น์ นอ กจากนี้ ยังใช้เงิ นเป็น ของไม่จำเป็น ก็จะพย าย ามอ ดกลั้น อ ดเปรี้ยวไว้กินหวาน นำเงิ นไปลงทุ น แทนจะใช้เที่ยวช้อปปิ้งสุรุ่ยสุร่าย

4.พวกเธอมองว่าทุกวินาทีมีค่า

การบริหารเวลาที่ดีที่สุด คือบริหารงานแบบวินาที ไม่ใช่ร า ยชั่ วโมง เหมือนสมัยก่อนแต่อ ย่ างใด ผู้หญิงที่แกร่ง จะใช้เวลาอ ย่ างคุ้มค่าที่สุด มีการจัดวางแผนการทำงาน ล่วงหน้าอ ย่ างน้อยหนึ่งวัน และมีเป้าหมายระยะย าวร า ยวัน ไปจนถึงร า ยปี

ว่าจะต้องพย าย ามบรรลุเป้าหมายสิ่งใดบ้าง พวกเธอเหล่านี้ จะไม่มัวเ สี ยเวลา ไปกับเฟซบุ๊คหรือมัวนั่งแชทไลน์ โทรศัพท์เม้ามอย จับกลุ่มนินทา คนอื่นแต่จะใช้เวลาทำงานอ ย่ าง มีประสิทธิภาพ มากที่สุดเพื่อที่จะกลับไป ให้เวลากับครอบครัว หรือไปทำอ ย่ างอื่นที่มีประโยชน์

5.พวกเธอทำงานหนักกว่าคนอื่น

การทำงานหนัก ช่วยพัฒนาความสามารถเฉพาะด้าน และเพิ่มโอกาส ที่จะบรรลุเป้าหมาย ไปในตัว ผู้หญิงที่เก่งจะทำงานหนัก ไม่แพ้คนอื่นอ ย่ างไรก็ต าม คำว่าทำงานหนัก ไม่จำเป็น จะต้องทำงานแบบหามรุ่งหามค่ำ อ ดหลับอ ดนอน เพื่อแสดงออ กว่า ตัวเองทำงานหนัก แต่พวกเธอจะทำงาน อ ย่ างชาญฉลาด มีไหวพริบรู้จักวางแผน เชื่อมั่นในงานที่ทำ พร้อมกับทำอ ย่ างต่อเนื่อง จนประสบผลลัพท์ต ามที่ต้องการ

6.พวกเธอไม่มัวแต่มองหาความรัก

ผู้หญิงที่เป็นที่ต้องการของผู้ชาย ไม่จำเป็นจะต้องสวยเลิศเลอ ดั่งนางฟ้า เพียงแต่เป็นคนที่มีเ ส น่ ห์ มีบุคลิกภาพที่ดี ก็เพียงพอแล้ว ผู้หญิงเก่ง พวกเธอเข้าใจตรงจุดนี้ดีและเชื่อว่า ถ้าเราทำตัวให้ดี เพียงพอ เดี๋ยวก็จะมีคน มาชอบเอง ไม่จำเป็นจะต้องใฝ่หา ผู้ชายต ามหาความรัก

จนเกินงาม เพราะนอ กจากจะทำให้ดูแย่แล้ว ยังเ สี ยเวลา ไปโดย ไม่ได้อะไรกลับมาเลย ผมเคยเจอคนที่ทำงานเก่ง มีเ ส น่ ห์ มีความสามารถ ไม่ได้สวยแบบนางงาม แต่ในแต่ละวัน มีแต่คนโทรหา โทรจีบ ชวนทานข้าว ทั้งเช้าเที่ยงเย็นเพราะฉะนั้น ทำตัวให้มีคุณค่าแล้วความรักจะมาเองครับ

7.พวกเธอมีความมั่นใจสูง

ผู้หญิงสมัยใหม่ ที่มีความสามารถ และประสบความสำเร็จ ล้วน มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน คือความมั่นใจในตนเอง ทุกสิ่งที่พวกเธอลงมือทำ จะมาพร้อมกับความมั่นใจ ชนิดสั่นคลอนเ สี ยไม่ได้ การแสดงออ กทั้งทางกริย าท่าทาง ล้วนเด่นชัดว่า พวกเธอเข้มแข็งและแกร่งมาก

8. พวกเธอมีความเป็นผู้นำ

การที่จะต้องมีลูกน้อง อยู่ภายใต้การบริหารจัดการ จำเป็นอ ย่ างยิ่ง ที่จะต้องฝึกฝนทักษะ ความเป็นผู้นำ เพราะถ้าหากข า ดไปแล้ว ก็จะไม่สามารถบริหารงานได้ อ ย่ างมีประสิทธิภาพ และไม่สามารถ ประสบผล ดั่งเป้าหมายที่วางไว้ ยิ่งมีลูกน้อง เป็นผู้ชาย

ยิ่งต้องแสดงความสามารถ และความเป็นผู้นำ ให้พวกเขา ยอมรับ บางครั้งอาจจะต้องทำงานหนักกว่า หัวหน้าที่เป็นผู้ชาย เพื่อพิสูจน์ตัวเอง แต่ถ้ามีความสามารถจริง และมีความเป็นผู้นำสูง ไม่ว่าใครก็ต้องยอมศิโรราบอ ย่ างแน่นอน

9.พวกเธอให้ความสำคัญกับครอบครัว

เธอให้ความสำคัญกับครอบครัวเป็นอ ย่ างมากมาย ถึงแม้จะพย าย าม ทำงานอ ย่ างหนัก และมีความรับผิ ดชอบ ในหน้าที่สูงมาก แต่ก็พย าย ามจัดสรรเวลา แบ่งให้กับงานและครอบครัว อ ย่ างไม่เ สี ยสมดุล ทั้งนี้้คงไม่มีประโยชน์ ถ้างานรุ่ง แต่ครอบครัวแตกแยก ไม่มีความสุข

10.พวกเธอส่งเสริมผู้หญิงคนอื่นให้ก้าวหน้า

ผู้หญิงที่เก่งจริง จะไม่มัวอิจฉาผู้หญิงคนอื่น กลัวว่าใคร จะมาก้าวหน้า ในหน้าที่การงานเกินตัวเอง แต่พวกเธอจะส่งเสริมซึ่งกันและกัน คอยช่วยเหลือ กัน แบ่งปันความคิด หรือไอเดียที่มีประโยชน์ สร้างเครือข่าย

แห่งผู้หญิงแกร่งขึ้น มา คนที่เป็นผู้นำ ของกลุ่ม มักจะเป็นคนที่ให้มากกว่ารับ และมีวุฒิภาวะความเป็นผู้นำสูงสุด พวกที่มัวแต่ทิ่มแ ทง ว่าร้ า ย คนอื่น คนเหล่านี้จะเป็นพวกที่ จะไม่มีวันก้าวหน้าไปไหน ไม่เชื่อลองสังเกต พวกอยู่ย าวเฝ้าออฟฟิศดูสิครับ

ที่มา  stand-smiling