5 สัญญาณที่บอ กว่าคุณเป็นคนที่ชอบอยู่คนเดียว

บางทีการอยู่คนเดียวมันก็ไม่ได้แย่หรอ กนะ ถ้าหากอยู่แล้วเรามีความสุข ไม่มีใครมาทำร้ า ยเรา หรือทำให้เราต้องมีน้ำต า เมื่อเทียบกับมีความรัก แต่ต้องมาเ จ็ บซ้ำไปซ้ำมา กับคนเดิมๆที่ทำให้เราต้องมีน้ำต า บางทีการอยู่คนเดียว มันก็อาจจะมีความสุขมากกว่าที่เป็นอยู่แบบนี้ก็ได้

อ ย่ าลืมนะว่าต่อให้เราจะรักใครมากแค่ไหน แต่สุดท้ายแล้วเราก็ต้องเลือ กที่จะรักตัวเอง ให้มากเข้าไว้ก่อน เพราะสุดท้ายแล้วต่อให้เรา ไม่เหลือใครในชีวิต เราก็ยังเหลือตัวของเราเอง เพราะฉะนั้นการอยู่คนเดียวมันไม่ได้แย่เสมอไปหรอ กนะ หากเรามองมันอีกมุมนึง เราจะรู้ว่าการอยู่คนเดียวบางครั้ง มันก็ทำให้เราสบายใจมากกว่าอยู่กับคนแย่ๆที่ทำให้เรา ต้องร้องไห้และมีน้ำต าด้วยซ้ำไป

1. หาเรื่องนำตัวเองไปอยู่ในจุดที่สบายใจเพียงคนเดียว

ผู้ที่ชื่นชอบการนำตัวเองไปอยู่ในจุดที่สบายใจเพียงคนเดียวแทนการสร้างปัญหาให้กับคนอื่น ๆ จะเริ่มรู้จักการรักตัวเองและเรียนรู้การอยู่คนเดียวให้เป็น มากกว่าคนทั่วไปซึ่งก็เหมือนกับเป็นการสร้างความแข็งแกร่งทางใจให้เกิดขึ้นได้เพ ราะสุดท้ายแล้วก็คงไม่มีใครสามารถเยียวย าตัวเราได้ดีไปมากกว่าตัวเราเองได้อ ย่ างแน่นอน

2. ไม่อินกับการมีคนข้าง ๆ

บ่อยครั้งที่ความสบายใจมักเกิดขึ้นได้ด้วยตัวเองแต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าการมีคนข้าง ๆ จะเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ความสุขที่ข ๅ ดห า ยไปถูกเติมให้เต็มได้มากยิ่งขึ้นซึ่งก็ไม่ใช่ที่ว่าคนทุกคนจะมีความคิดแบบนั้น เพ ราะ

กับบางคนแล้วการมีคนเข้ามาร่วมใช้ชีวิตข้าง ๆ ด้วยอาจทำให้ความสุขที่เคยมีหล่นห า ยไปอันเนื่องมาจากสาเหตุของความคิดมากที่มักจะเกิดขึ้นต ามมาหลังจากการเริ่มต้นความสัมพันธ์

3. ไม่ค่อยชักชวนคนอื่น

ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพ ราะการกลัวถูกตอบปฏิเสธหากจะต้องชักชวนคนอื่นให้ออ กไปไหน มาไหนเป็นเพื่อนแล้วไม่มีใครไปด้วยจึงเลือ กหาทางออ กให้ตัว เองโดยการเลิกชวนคนอื่นแล้วเดินทางไปคนเดียวแทนซึ่งถ้าหากได้ใช้ชีวิตคนเดียวแบบนี้อยู่บ่อยครั้งล่ะก็มักจะกล า ยเป็นพวกที่เริ่มหลงรักการอยู่คนเดียวไปโดยปริย าย

4. กินข้าวคนเดียวได้ทุกที่ไม่มีปัญหา

จะว่าไปแล้วสำหรับคนบางคนการนั่งกินข้าวตัวคนเดียวต ามร้านอ า ห า ร ข้างนอ กอาจจะดูเป็นเรื่องที่ใหญ่มากและไม่สามารถทำมันได้ด้วยตัวเองเพ ราะอาจทำให้เกิดความรู้สึกเคอะเขินและดูเหมือนคนเปลี่ยวเหงามากหากจะ

ต้องนั่งอยู่ต ามลำพังแบบนั้นแต่กลับมีคนอยู่บางประเภทที่มักจะชื่นชอบและเริ่มรู้สึกเฉย ๆ กับการนั่งกินข้าวคนเดียวแบบนั้น เพ ราะถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือ กที่จะสามารถช่วยตัดปัญหารวมถึงความหิวในการที่จะต้องมานั่งรอคนอื่น ๆ ด้วย

5. เริ่มรู้สึกอึดอัดถ้าต้องมีใครไปไหน มาไหนด้วย

คนที่เริ่มเกิดความรู้สึกอึดอัดจนไม่สามารถทำอะไรได้อ ย่ างสบายใจเมื่อต้องไปไหน มาไหนกับคนอื่น ๆ ซึ่งในบางครั้งก็อาจดูเหมือนพวกมนุษย์ ผู้ไร้สังคมไปบ้ า ง แต่ในอีกมุมหนึ่งก็ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าการไปไหน มาไหนคนเดียวจะเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความสุขและความสบายใจได้อ ย่ างดีเยี่ยมเพ ราะอ ย่ างน้อยก็ไม่ต้องเกิดความรู้สึกว่าเกรงใจใครหรือต้องคอยเทคแคร์ใครหากจะอย ากเดินเข้าออ กหล า ย ๆ สถานที่เป็นเวลานาน ๆ

ที่มา  khoddeeja  meeyim