ดีจนอย ากโสด 7 ข้ อ ดีของการเป็นโสด

หากคุณยังเป็นคนโสด ไม่ต้องคิดน้อยใจไป เพราะการที่เราเป็นคนโสดมีอะไรดีๆให้คน มีคู่นั้นเขาต้องอิจฉา จนอย ากกลับมาเป็นโสดเหมือนคุณเลยละ วันนี้เราจะพาไปดูบทความ ดีจนอย ากโสด 7 ข้ อ ดีของการเป็นโสด

1. มีความฉลาดทางอารม ณ์ (EQ) สูงขึ้น

ความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) คือ การตระหนักรู้และเข้าใจอารมณ์ของตัวเราเองและผู้คนรอบข้างจากการทดสอบกับกลุ่มตัวอ ย่ างกว่า หนึ่งล้านคน พบว่า90เปอร์เซน ของกลุ่มที่ทำงานได้มีประสิทธิภาพที่สุดมักเป็นคนที่มีอีคิวสูงและการตระหนักรู้ในตนเอง ก็เป็นพื้นฐานที่ข า ดไม่ได้เช่นกันเพราะคนเราต้องอาศัยการทบทวนตั วเองอ ย่ างละเอียดอยู่เสมอซึ่งมักจะทำได้ดีที่สุดเมื่อได้อยู่ต ามลำพัง

2. ได้ทำอะไรที่ อย ากทำ

การได้ใช้เวลาร่วมกับคนอื่นนั้นเป็นเรื่องที่สนุก ซึ่งแน่นอนว่าต้องมาพร้อมกับการประนีประนอม ปรับตัวให้เข้า กับความต้องการและความคิดเห็นของคนอื่นๆด้วยในขณะที่การอยู่คนเดียวจะทำให้คุณมีอิสระในการทำอะไรก็ได้ที่ต้องการ ใส่เสื้อผ้าแบบที่อย ากใส่กินอะไร ที่อย ากกิน และทำโปรเจ็คที่มีความหมายต่อคุณจริงๆ

3. มีความมั่นใจในตัวเ องสูงขึ้น

ความมั่นใจการได้ใช้เวลาอยู่ กับตัวเองอ ย่ างมีความสุขเป็นตัวกระตุ้นความมั่นใจที่ดีทีเดียว ถ้าคุณรู้สึกเบื่อหรือ กระวนกระวายใจเวลาต้อง อยู่คนเดียวนั่นอาจทำให้คุณทึกทักไปว่าตัว เองเป็นคนน่าเบื่อ และจะสนุกได้ก็ต่อเมื่ออยู่กับคนอื่นเท่านั้น แต่ถ้าคุณเรียนรู้ที่จะเพลิดเพลินกับการอยู่คนเดียวได้คุณก็จะมีความมั่นใจมากขึ้นเพราะรู้ว่า ตัวเองไม่ได้น่าเบื่ออ ย่ างที่คิด

4. ได้พักผ่อนเพื่อฟื้นฟูแ ละเติมพลังให้ตัวเอง

เราทุกคน แม้กระทั่งคนที่ชอบเข้าสังคม ล้วนแต่ต้องการเวลาฟื้นฟูและเติมพลังให้ตัวเองบ้างและก็คงไม่มี วิ ธีไหนจะดีไปกว่าการไ ด้อยู่เพียงลำพัง ความเงียบสงบเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยฟื้นฟูคุณจากวันที่ตึงเ ครี ย ดได้

5. ได้เรียนรู้ที่จะเ ชื่อในตัวเอง

อิสรภาพไม่ใช่แค่การได้ ทำสิ่งที่อย ากทำ แต่ยังเป็นการฝึกเชื่อในตนเองและการได้คิดโดยปราศจาก ความกดดันหรืออิทธิพลจากภายนอ กมันช่วยให้คุณเห็นตัวตน คว ามคิด และสิ่งที่เหมาะกับตัวเองชัดขึ้นเพราะเมื่อถูกรายล้อมไปด้วยผู้คน

คุณมักจะต้องเฝ้าสังเกตปฏิกิริย าของคนอื่นอยู่ตลอ ดเวลาเพื่อเช็คดูว่าคุณทำตัวเหมาะสมห รือไม่ ดังนั้นการอยู่คนเดียวจึงทำให้คุณสามารถต่อยอ ดไอเดียต่างๆ ได้ด้วยตนเองไม่ต้องกังวลว่าคนอื่น จะคิดยังไงและได้ค้นพบความสามารถที่แท้จริง ของตัวเองโดยไม่ถูกจำกัดด้วยความคิดของผู้อื่น

6. รู้สึกดีกับคนอื่น มา กกว่าเดิม

ว่ากันว่า ยิ่งห่างไกล หัวใจยิ่งผูกพัน การอยู่คนเดียวจึงเป็นช่วงเวลาที่คุณจะได้มองคนรู้จักในมุมให ม่ๆ และได้เห็นคุณค่าในตัวตนและการกระทำของพวกเขามากขึ้นกว่าเดิม

7. ทำสิ่งต่างๆ สำเ ร็จได้มากขึ้น

ความคิดที่ว่า ยิ่งช่วยกั นหล า ยคน งานก็ยิ่งเบาลง อาจจะใช้ได้กับงานที่ต้องใช้แรงแต่ไม่สามารถนำไปใช้ กับงานที่ต้องใช้ความคิดได้ แม้แต่การระดมสมองหรือระดมความคิดซึ่งเป็นวิ ธีที่นิยมใช้กันนั้น ในความจริงแล้วก็ไม่ได้ผลดีเท่าไหร่

นักอ ย่ างที่นักวิจัยจากมหา วิทย าลัย ดัง พบว่า การระดมสมองกันเป็นกลุ่มนั้นไม่ได้เกิดประโยชน์เพราะ จะทำให้เกิด การครอบงำทางความคิด การตรึงความรู้ความเข้าใจ สมาชิกกลุ่มมักมีแนวโน้มที่จะยึดติดกับไอเดียของคนอื่น

จนทำให้คิดอะไรใหม่ๆ ไม่ออ กมากคนก็มากความ ดังนั้นการ อยู่คนเดียวจึงเป็นการตัดปัญหาเรื่องความคิดวอ กแวกและยังทำให้งาน สำเร็จได้ดีกว่าด้วยการอยู่คนเดียวมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดนะเพราะงั้นอาทิตย์นี้ ลองแบ่งเวลา ส่วนนึงเพื่ออยู่กับตัวเองดูบ้างสิ

ที่มา  predict-j55