การอ กหักไม่ได้แย่เสมอไป แต่ยังได้บทเรียนดีๆถึง 6 ข้ อ

พูดเรื่องความรักแล้วมันก็ไม่เข้าใครออ กใครจริงๆ บางคนคบกัน มาเป็นสิบปีก็ยังเลิกกันได้ บางคนแค่ผ่าน มาเจอ กันกลับกล า ยเป็นรักแท้ ความรักเป็นเรื่องที่ลึกซึ้ง มันไม่เคยได้ดังใจใคร ไม่สนสถานะ อายุ สีผิว หรือ ชนชาติใด

มันต ามใจตัวเองแต่ไม่เคยได้ต ามใจเรา ทุกคน มีสิทธิรักแต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะสมหวังในความรัก ไม่มีกฎต ายตัว ไม่มีข้ อห้าม ใครก็รักกันได้ทั้งนั้น แต่ใครละ ใช่ ใครละที่จะรู้ว่าคนไหนจะสมหวังคนไหนจะอ กหัก ต่อให้คุณเป็นคนรักเดียวใจเดียว คุณก็อาจจะไม่ได้สมหวังอ ย่ างที่คุณคิด

เพราะถ้าอีกคนไม่ซื่อสัตว์กับคุณสุดท้ายก็ต้องแยกทางกันอยู่ดี เห็นไหมเจ้าความรักนี่ มันไม่ได้ใจดีกับใครเลย บางคนแทบจะไม่เคยสมหวังเลยในชีวิต บางคนก็พบเจอคู่ชีวิตที่ดีและมีความสุขเพราะความรักเลือ กเขา เลือ กที่จะให้เขาถูกรัก หากคุณกำลังมีคนที่รักอยู่ ก็ใช้ความรักนั้นให้เต็มที่เพราะไม่รู้ว่าความรักที่มีอยู่นั้นจะคงอยู่ตลอ ดไปหรือจะห า ยไปในอีกไม่นาน ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

หล า ยๆ คนกลัวที่จะเริ่มต้นความสัมพันธ์ สาเหตุหลักมาจากความกลัว กลัวอ กหักบ้างแหละ กลัวเขาไม่รักบ้างแหละ เข็ดกับความรักบ้างแหละ จริงๆ แล้วการอ กหักก็ไม่ใช่เรื่องที่แย่เสมอไป เพราะความรักไม่สามารถสอนกันได้

ต้องเรียนรู้ด้วยตัวเองจากประสบการณ์ กว่าจะมีความรักที่ดีได้ต้องเ จ็ บมาไม่รู้กี่ครั้ง น้อยมากที่จะมีคนที่โชคดี เจอรักครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของชีวิตพร้อมๆ กัน ลองเปิดใจแล้วคุณจะเข้าใจความรัก เข้าใจโลกมากยิ่งขึ้น อ กหัก ไม่ใช่สิ่งสุดท้ายของชีวิต คิดในแง่ดี อ กหักก็ไม่ได้แย่เสมอไป

1.มีภูมิคุ้มกัน มากขึ้น

อ กหักเพราะเจอคนแย่ๆ ก็ไม่ใช่เรื่องที่แย่เสมอไป เ จ็ บแต่ครั้งต่อไปคุณจะมีภูมิคุ้มกัน ไม่หลงไปกับคนแบบนี้อีกแล้ว คุณจะเริ่มมองออ กว่าคนแบบไหนที่จริงใจ และถ้าความรักครั้งใหม่ ของคุณยังแย่เหมือนเดิม คุณจะรู้ว่าเมื่อไหร่ที่คุณทนไม่ไหว และคุณจะเดินออ กมาได้ง่ายขึ้น แถมคุณยังรู้จักวิ ธีรับมือ กับอารมณ์ของตัวเองเมื่ออ กหักดียิ่งขึ้นอีกด้วย แต่ก็คงไม่มี ใครอย ากจะอ กหักบ่อยๆ หรอ กเนาะ ขอให้ทุกคนจะมีความรักที่ดีนะจ๊ะ

2.ประสบการณ์จะสอนคุณเอง

เคยไหม ตอนเ ด็ กๆ โดนรักแรกบอ กเลิกเพราะงี่เง่า เอาแต่ใจ นิสัยไม่ดี ปากไม่ตรงกับใจ คุณเคยคิดไหมว่าเพราะอะไรคุณถึงทำตัวแบบนั้น ก็เพราะว่าคุณเด็กด้วย และไม่เคยมีความรักมาก่อน มีประสบการณ์ด้านความรักที่น้อยมาก ไม่รู้ว่าจะดูแล และรั ก ษ าคนที่คุณรักไว้ในชีวิตได้อ ย่ างไร

ฉะนั้นอาการเหล่านี้เป็นเรื่องปกติมาก เมื่อคุณโตขึ้น มีประสบการณ์เรื่องความรักเยอะขึ้น คุณจะรู้วิ ธีการรั ก ษ าคนที่คุณรักไว้ในชีวิต ไม่ทำสิ่งแย่ๆ ที่คุณเคยทำแล้วทำให้คุณรู้สึกแย่ รู้สึกผิ ดมาจนถึงทุกวันนี้อีก

3.มีโอกาสเจอคนที่พอ ดี และดีพอ

แน่นอนว่าไม่มีใครที่จะอ กหักแล้วจมอยู่กับความเ สี ยใจ ความเศร้า ความรู้สึกผิ ดไปตลอ ดชีวิต เมื่อเวลาผ่านไป วันหนึ่งคุณอาจจะกลับมาคิดว่า ดีแล้วล่ะที่เลิกกันไป เพราะในวันนี้คุณได้เจอ กับคนที่พอ ดี และดีพอ กับคุณแล้ว

4.เข้าใจโลก

คนที่อ กหักมาหล า ยๆ ครั้งจะเริ่มมีมุมมองความรักที่อิงต ามหลักความเป็นจริง ไม่หวังว่าแฟนจะเหมือนพระเอก หรือนางเอกในนิย าย หรือในละครเพ้อฝัน เพราะไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบ ทุกๆ คนก็มีข้ อ ดี-ข้ อเ สี ยแตกต่างกันไป

เมื่อมีความรักมาหล า ยๆ ครั้ง คุณจะเริ่มมองหาคนที่พอ ดีกับคุณ อยู่ด้วยแล้วสบายใจ มากกว่ารูปร่าง ฐานะ และหน้าต า แต่ไม่ได้หมายความว่าคนร ว ย หรือคนหน้าต าดี เป็นคนไม่ดีนะ มนุษย์ทุกคน มีดีมีเ ล ว หาคนที่พอ ดีกับใจของคุณให้เจอก็พอ

5.รู้ข้ อเ สี ย และปรับปรุงตัวเอง

หล า ยๆ คนเป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้องที่ดี แต่ไม่ใช่คนรักที่ดี บางทีถ้าคุณไม่เคยอ กหัก ไม่เคยมีความรักมาก่อน คุณไม่มีทางรู้เลยว่าคุณเป็นคนรักที่ดีหรือไม่ ลองเปิดใจรับฟังเหตุผลที่แฟนเก่าบอ กเลิกคุณ แล้ววิเคราะห์ว่าคุณเป็นคนแบบนั้นจริงหรือไม่ ที่ทำให้แฟนเก่าของคุณทนไม่ไหว

ถ้าใช่นี่ก็ถือเป็นโอกาสที่คุณจะได้ปรับปรุงตัวก่อนที่คุณจะทำรักครั้งใหม่ของคุณพังอีก ถ้าคุณเป็นคนรักที่ดีได้ ไม่แน่ความรักครั้งหน้าอาจจะเป็นความรักครั้งสุดท้ายของคุณก็ได้ ใครจะไปรู้ แต่ถ้าคุณไม่ผิ ดอะไรก็แค่เดินหน้าต่อไป เก็บความผิ ดหวังเป็นประสบการณ์ไว้สอนตัวเอง

6.มีอิสระ

แต่ถ้าคุณเพิ่งอ กหักมา แล้วยังไม่พร้อมที่จะมีคนใหม่จริงๆ นี่ก็เป็นโอกาสดีที่คุณจะมีอิสระ อย ากไปเที่ยวที่ไหนก็ไป เหนื่อยก็นอน ไม่ต้องคอยรายงาน แบบนี้ก็สบายไปอีกแบบนะจ๊ะ แต่อ ย่ าเอาใครเข้ามาในชีวิตเพราะความเหงานะ แนะนำเมื่อคุณพร้อมที่จะรัก และดูแลใครสักคนก่อนดีกว่า

ที่มา  predict-j55  bohatto